Tiếng Việt | English

18/04/2018 - 09:51

Bí thư kiêm trưởng ấp gương mẫu

Nhiệt tình, năng nổ, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua cơ sở,... là nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân về Bí thư kiêm Trưởng ấp Vĩnh Xuân A, xã Dương Xuân Hội, huyện Châu Thành, tỉnh Long An - Nguyễn Hữu Gia.

Ấp Vĩnh Xuân A hôm nay có nhiều thay đổi, đường sá đi lại được tráng nhựa, bêtông hóa sạch sẽ,... Ông Lê Văn Mười Bốn - người dân trong ấp, khen ngợi: “Địa phương có được kết quả như hôm nay nhờ một phần công sức đóng góp của bí thư kiêm trưởng ấp. Ông Gia không ngại “đi từng ngõ, gõ từng nhà” vận động xây dựng nhiều công trình phúc lợi xã hội, giúp người dân đi lại, sản xuất thuận tiện hơn”.

Khi Dương Xuân Hội bắt tay vào xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới, ấp Vĩnh Xuân A còn nhiều tuyến đường chưa được đầu tư nâng cấp, mở rộng; trong khi, kinh phí của địa phương còn hạn hẹp. Với vai trò bí thư kiêm trưởng ấp, ông chủ động bàn bạc với các đồng chí trong chi ủy, có kế hoạch vận động người dân cùng tham gia thực hiện. Ngoài đóng góp trực tiếp, ông còn đến từng hộ gia đình vận động đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng.

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, ấp Vĩnh Xuân A được đầu tư xây dựng 5 công trình giao thông nông thôn với kinh phí 4,8 tỉ đồng; trong đó, người dân hiến đất làm đường trị giá hơn 1 tỉ đồng cùng hàng trăm ngày công lao động. Người dân còn đóng góp trên 400 triệu đồng cùng Nhà nước xây dựng 2 giếng nước sinh hoạt, trị giá hơn 900 triệu đồng.

Ông Gia chia sẻ: “Bản thân phải gương mẫu, “miệng nói tay làm, nói ít làm nhiều”, mới tạo được sự đoàn kết trong chi bộ và sự đồng thuận của người dân”. Ông thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của người dân,... Nhờ đó, các phong trào do xã phát động đều được người dân trong ấp tích cực hưởng ứng, tham gia.

“Ông Gia là bí thư chi bộ kiêm trưởng ấp khiêm tốn, sâu sát trong công việc, nêu cao tinh thần trách nhiệm trước tập thể, nhiệt tình, năng động trước nhiệm vụ được giao. Ông là điển hình tiêu biểu về sống, lao động, học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Dương Xuân Hội - Lê Kim Thủy nhận xét./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích