Tiếng Việt | English

25/06/2017 - 15:35

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Nghiên cứu mở rộng Tân Sơn Nhất có sử dụng sân golf

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TP.HCM đặt hàng nghiên cứu mở rộng sân bay có sử dụng sân golf. Đầu tháng 9 TP sẽ báo cáo và xin ý kiến Bộ GT&VT để báo cáo, phản biện với Thủ tướng về dự án này.

Tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi của đoàn ĐBQH TP.HCM sáng nay 25/6, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân đã trả lời câu hỏi của cử tri Nguyễn Khán về quan điểm của TP về việc xây sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất.

“Việc xây dựng sân golf trong sân bay Tân Sơn Nhất đúng hay sai? Nếu đúng thì nhà nước phải bảo vệ doanh nghiệp vì đã bỏ hàng ngàn tỉ đồng vào đây nhưng nếu sai thì phải dẹp ngay chứ để thế thì không thể chấp nhận được”, cử tri Khán nói.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi

Trả lời cụ thể, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho hay bản thân ông chưa nghiên cứu kỹ nhưng việc triển khai dự án sân golf trong lịch sử là từ đề xuất của Bộ Quốc phòng, được sự đồng ý của Chính phủ và nhiều bộ, ngành, được làm đúng quy trình.

Tuy nhiên, do nhu cầu mở rộng năng lực vận tải hành khách vì quá tải hiện nay nên phải xem xét mở rộng diện tích sân bay.

Bí thư cho biết, với tư cách là một công dân của TP.HCM 23 năm, ông đã viết thư cho Thủ tướng đề nghị chưa thông qua phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất mà Bộ GT&VT trình Thủ tướng trước đó vì chưa xem xét phương án mở rộng sân golf về hướng bắc. Ông đã đề nghị Thủ tướng xem xét đây là một trong những phương án.

Sau đó, Thủ tướng đã có cuộc họp với các bộ, ngành và đã yêu cầu phải thuê thêm tư vấn nước ngoài để lập phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có phương án sử dụng đất sân golf để Chính phủ xem xét vào cuối năm.

Lập nhóm chuyên gia nghiên cứu

Bí thư TP cho hay, vừa qua, Thủ tướng cùng với đại diện 15 bộ làm việc với lãnh đạo TP, trong đó cũng có đề cập đến vấn này.

Tại buổi họp, Thượng tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, khẳng định với Thủ tướng, lãnh đạo các bộ ngành và TP.HCM rằng nếu TP có nhu cầu sử dụng sân golf để mở rộng sân bay thì Bộ Quốc phòng sẵn sàng chuyển giao.


TP.HCM chủ động đặt hàng nghiên cứu phương án mở rộng sân bay có sử dụng đất sân golf

Về phía TP, ông cho biết, để góp ý cho các phương án mở rộng sân bay, TP đã lập một nhóm gồm 8 chuyên gia về lĩnh vực hàng không, trong đó có cựu phi công Nguyễn Thành Trung để nghiên cứu về vấn đề này.

“Trước mắt TP sẽ đặt hàng nghiên cứu mở rộng sân bay có sử dụng sân golf. Chúng tôi ra đề bài chặt chẽ. Hy vọng vào đầu tháng 9 TP sẽ hoàn chỉnh phương án nghiên cứu để xin ý kiến Bộ GT&VT báo cáo, phản biện với Thủ tướng về dự án này. Mục tiêu làm thế nào sử dụng hiệu quả sân bay, từ đó kết nối giao thông của khu vực”, ông Nhân khẳng định.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cho biết, hiện hành khách ra vào sân bay Tân Sơn Nhất chỉ có một lối chính là đường Trường Sơn nên xảy ra ùn tắc là tất yếu. Nếu lâu dài, có thêm một cửa ra vào ở hướng Bắc có thể sẽ là giải pháp tốt./.

Theo L.Thư/VIETNAMNET.VN

Chia sẻ bài viết