Tiếng Việt | English

29/09/2020 - 17:06

Bí thư Thành uỷ Tân An đối thoại nhân dân về quản lý, quy hoạch đô thị

Chiều 29/9, Bí thư Thành uỷ Tân An, tỉnh Long An - Lê Công Đỉnh cùng lãnh đạo thành phố có cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân về công tác quản lý, quy hoạch đô thị trên địa bàn.

Cuộc tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân về quản lý, quy hoạch đô thị

Đa số đại biểu cho rằng, sau khi TP.Tân An được công nhận là đô thị loại II vào năm 2019, tình hình KT-XH có bước phát triển. Tuy nhiên, vấn đề đô thị còn một số điều cần lưu ý. 

Cụ thể, số nhà của dân được cấp không liên hoàn. Khi xây dựng công trình, một số hộ còn để vật liệu lấn đường, khi công trình hoàn thành cũng thu dọn chưa sạch sẽ dẫn đến mất mỹ quan đô thị.

Ngoài ra, có ý kiến quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường. Hiện tại, có những hộ dân vứt rác bài bãi, không đúng nơi quy định; các thùng đựng rác được bố trí nhưng chưa đủ. Ý thức của một số hộ dân chưa cao khi nuôi súc vật, nhất là chó còn thả rông, phóng uế bừa bãi ngoài đường, công viên,... Đồng thời, có hộ dân còn lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường để buôn bán,…

Mỗi khi trời mưa, từ đường Hùng Vương (nối dài) đến trụ sở UBND thành phố bị ngập dẫn đến các phương tiện lưu thông khó khăn. Một đoạn đường Nguyễn Thị Hạnh (khu phố Nhơn Bình, phường 6) vẫn chưa được đầu tư, hạ tầng yếu kém nhiều năm nay.

Có ý kiến đề nghị khi thành phố thu hồi đất của người dân cần phối hợp Chi cục thuế để đơn vị này không gửi giấy báo nộp thuế cho người dân nữa. Bên cạnh đó, vấn đề giải phóng mặt bằng, tái định cư, giá đất chưa hợp lý,…

Người dân phát biểu ý kiến tại cuộc đối thoại

Tại cuộc đối thoại, đại diện các phòng, ban, cơ quan liên quan giải đáp các ý kiến của nhân dân.

Bí thư Thành uỷ - Lê Công Đỉnh khẳng định, Thành uỷ, HĐND, UBND tiếp thu tất cả ý kiến và chỉ đạo các cơ quan liên quan, có thẩm quyền có giải pháp hiệu quả giải quyết các vấn đề mà nhân dân kiến nghị, đề xuất.

Qua cuộc đối thoại, lãnh đạo thành phố lắng nghe những chia sẻ, đóng góp của nhân dân về vấn đề quản lý, quy hoạch đô thị, góp phần xây dựng thành phố xanh, sạch, đẹp./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích