Tiếng Việt | English

15/09/2016 - 15:43

Bí thư Tỉnh ủy làm việc với huyện Đức Hòa về công tác giải phóng mặt bằng

Chiều ngày 14/9, Bí thư Tỉnh ủy Long An - Phạm Văn Rạnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành và lãnh đạo huyện Đức Hòa vừa kiểm tra thực tế một số dự án tại xã Tân Mỹ đang gặp khó khăn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng.


Bí thư Tỉnh ủy Long An - Phạm Văn Rạnh kiểm tra thực tế công tác giải phóng mặt bằng

Dự án sân golf và khu dân cư của Công ty Cổ phần đầu tư quốc tế C.S.Q tại ấp Chánh có tổng diện tích 194,9ha. Dự án thi công đạt 40% tiến độ và đang gặp khó khăn về nguồn đất san lấp do các hầm còn đang trong quá trình làm thủ tục khai thác, có 12 hộ chưa nhận tiền bồi thường do tranh chấp quyền sử dụng đất và kê biên vắng chủ, công ty cũng đề nghị cần sớm thi công Đường tỉnh 822 để thuận lợi cho quá trình thực hiện dự án.

Vườn thú Mỹ Quỳnh tại ấp Bàu Công, xã Tân Mỹ được UBND tỉnh Long An cấp phép đầu tư xây dựng vào năm 2013 với tổng diện tích trên 47ha nằm biệt lập giữa khoảng đất trống cách xa khu dân cư. Vườn thú đang có 4 loại động vật quý hiếm như: Sư tử, rùa, cọp, tê giác. Dự kiến sau khi hoàn thành tất cả các hạng mục, vườn thú sẽ đón từ 200 - 300 loại để phục vụ du khách. Hiện dự án này vẫn còn gặp khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng do một số hộ dân chưa nhận tiền bồi thường, người dân nơi đây yêu cầu công ty giải quyết đường giao thông thay thế con đường trước đây đang băng ngang dự án.

Hiện nay, huyện Đức Hòa có 11 dự án đang gặp khó khăn vướng mắc trong quá trình giải phóng mặt bằng. Trong đó có 6 dự án giải phóng mặt bằng kéo dài khó thực hiện thủ tục cưỡng chế thu hồi đất, 4 dự án chủ đầu tư không có năng lực tài chính thực hiện.

Trong buổi khảo sát thực tế, đoàn đến thăm khu sản xuất rau sạch của Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Fresco Farm tại ấp Lập Điền với diện tích hơn 1ha. Toàn bộ quá trình trồng được thực hiện theo quy trình rau sạch và đạt chất lượng. Đây là khu sản xuất rau sạch công nghệ cao có nhiều triển vọng tại Đức Hòa.

Sau khi khảo sát thực tế, tìm hiểu những khó khăn, vướng mắc, Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh chỉ đạo trực tiếp đối với các sở, ngành tỉnh và UBND huyện Đức Hòa nhanh chóng thực hiện các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để sớm hoàn thành dự án, không để kéo dài./.

Hồng Thắm

Chia sẻ bài viết