Tiếng Việt | English

08/11/2019 - 16:43

Bí thư Tỉnh ủy Long An tiếp, đối thoại với ông Lê Long Huỳnh

Ngày 08/11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh-Phạm Văn Rạnh chủ trì tiếp, đối thoại với ông Lê Long Huỳnh, ngụ ấp 1, xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An liên quan đến việc cơ quan chức năng thu hồi phù hiệu và không bố trí để phương tiện khai thác hành khách công cộng là xe khách biển số 62M-1030 hoạt động.

Ông Huỳnh trình bày kiến nghị tại cuộc đối thoại

Theo ông Huỳnh, đây là sự việc được ông liên tục khiếu nại từ tháng 5/2015 đến nay. Tại cuộc đối thoại, ông Huỳnh đề nghị Bí thư Tỉnh ủy xem xét, giải quyết các nội dung: Đó là hủy bỏ quyết định số 04 ngày 02/5/2015 của Hợp tác xã Dịch vụ vận tải thủy bộ Vĩnh Hưng (HTXVH) về việc thu hồi phù hiệu tuyến cố định Vĩnh Hưng-Tân Trụ và ngưng cấp lệnh vận chuyển cho xe khách 62M-1030. Buộc HTXVH trả lại phù hiệu tuyến cố định Vĩnh Hưng-Tân Trụ của xe khách 62M-1030; cấp lệnh khôi phục lại tuyến vận chuyển đối với xe khách trên. Xem xét xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân có liên quan đã có hành vi trái pháp luật trong việc ban hành quyết định số 04; xem xét trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho ông về việc xe khách 62M-1030 bị ngưng hoạt động trong thời gian qua.

Ngoài ra, ông Huỳnh cũng nêu, tháng 7/2019, Chủ tịch UBND tỉnh-Trần Văn Cần cũng đã có cuộc tiếp, đối thoại với ông về vấn đề trên. Sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh  đã có kết luận, chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải, UBND huyện Vĩnh Hưng thực hiện một số nhiệm vụ, giải quyết nội dung khiếu nại. Thế nhưng, đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh-Phạm Văn Rạnh yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị liên quan cần giải quyết dứt điểm vụ việc của ông Huỳnh

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh-Phạm Văn Rạnh cho rằng, sự việc này kéo dài trong thời gian khá lâu nhưng chưa giải quyết dứt điểm, gây ảnh hưởng, thiệt hại đến gia đình ông Huỳnh. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị những cơ quan chức năng làm sai trong việc ban hành quyết định số 04 về thu hồi phù hiệu và ngưng cấp lệnh vận chuyển cho xe khách 62M-1030 cần giải quyết, khắc phục những thiếu sót và phải làm đến nơi, đến chốn. Ông yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc đối với những đồng chí đã làm không đúng từ HTXVH, đến lãnh đạo huyện cũng như Sở Giao thông Vận tải. Đối với HTXVH cần tiến hành Đại hội xã viên để tổ chức lấy ý kiến, khắc phục những vấn đề trên. Bản thân ông Huỳnh cũng cần nêu lên những thiệt hại trong thời gian qua và cần có sự thương lượng với HTXVH để khắc phục, làm sao cho có sự hài hòa lợi ích giữa các bên, trên tinh thần chia sẻ với những khó khăn của HTXVH khi cân nhắc khởi kiện ra tòa để bồi thường thiệt hại. HTXVH cần nhìn nhận những thiếu sót trong giải quyết trường hợp của ông Huỳnh và giải thích rõ để các xã viên trong HTX hiểu rõ, đúng vấn đề./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết