Tiếng Việt | English

21/01/2017 - 14:56

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Văn Rạnh chúc Tết các đơn vị làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới  

Ngày 21/1, tại Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An – Phạm Văn Rạnh chúc Tết 24 đơn vị quân sự, biên phòng, quản lý thị trường làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới.

Thay mặt các đơn vị của các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới tỉnh Long An, Đại tá Nguyễn Văn Quan – Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh báo cáo một số tình hình về thực hiện nhiệm vụ, cũng như tình hình an ninh trật tự trên tuyến biên giới.


Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh tặng quà cho các đơn vị

Theo đó, năm 2016, tình hình an ninh trật tự, chính trị trên địa bàn tuyến biên giới ổn định, bình yên. Các lực lượng quân sự, biên phòng, quản lý thị trường đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả với chính quyền, người dân địa phương trong bảo vệ đường biên, cột mốc. Các địa phương, người dân giáp biên và lực lượng biên phòng cũng thực hiện tốt công tác đối ngoại với các địa phương bên phía nước bạn Campuchia.

Các lực lượng, đơn vị đã phối, kết hợp chặt chẽ, đồng bộ trong phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng gian hàng giả và đạt kết quả cao. Song song đó, công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, trực lễ, tết được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo vệ đường biên, cột mốc, phòng, chống buôn lậu, đánh bạc được đẩy mạnh thực hiện và đi vào chiều sâu.

Trong thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng đứng chân ở địa bàn cũng có mối quan hệ thân thiết, gần gũi với người dân.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Quan, để người dân vui xuân, đón tết vui tươi, an lành, trong dịp Tết Nguyên đán 2017, các lực lượng đều triển khai các đợt cao điểm phòng, chống buôn lậu, hàng gian, giả, bảo đảm an ninh trật tự. Ngoài ra, bố trí quân số trực, tuần tra, kiểm soát và sẵn sàng chiến đấu đảm bảo theo yêu cầu; đời sống vật chất lẫn tinh thần của cán bộ, chiến sĩ luôn được các đơn vị quan tâm.


Đại tá Nguyễn Văn Quan – Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh báo cáo công tác phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ của các lực lượng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh thông tin một số nét về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2016. Qua đó khẳng định, kết quả đó có sự đóng góp lớn của các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các lực lượng làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới phải luôn đề cao trách nhiệm, sẵn sàng chiến đấu. Tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý các lực lượng phải luôn đoàn kết, phối hợp chặt chẽ với nhau trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời gắn kết với nhân dân và luôn có nhiều việc làm xây dựng, vun vén cho mối đoàn kết giữa chính quyền, nhân dân hai bên biên giới của hai nước Việt Nam và Campuchia.

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2017, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các đơn vị duy trì, đảm bảo quân số trực, làm nhiệm vụ, giải quyết các chế độ cho cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ. Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các đơn vị làm nhiệm vụ trên tuyến biên giới và chúc mừng năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết