Tiếng Việt | English

10/11/2016 - 20:36

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh kiểm tra công tác thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tại Đức Hòa

Ngày 10/11, Đoàn kiểm tra về việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp do Bí thư Tỉnh ủy Long An -Phạm Văn Rạnh làm trưởng đoàn đến làm việc tại huyện Đức Hòa.


Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh lưu ý huyện cần xác định rõ nhiệm vụ của xã, các ngành để thực hiện tốt hơn chương trình đột phá, công trình trọng điểm

Năm 2016 là năm đầu tiên triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI (nhiệm kỳ 2015-2020), đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đức Hòa đã ra sức tập trung triển khai, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, hoàn thành việc xây dựng các Nghị quyết chuyên đề về các vấn đề trọng tâm, trọng điểm theo Nghị quyết đề ra.

Tình hình kinh tế-xã hội được duy trì phát triển và giữ vững, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết theo lộ trình. Trong đó, đa số các chỉ tiêu trên lĩnh vực kinh tế đều đạt. Tổng thu ngân sách trên 338 tỉ đồng, đạt 116,62% so với dự toán tỉnh và 103,01% so với dự toán huyện giao.

Chương trình xây dựng nông thôn mới đạt yêu cầu đề ra. Hiện nay, huyện có 6/17 xã đạt xã nông thôn mới, chiếm 35,5%. Đồng thời, các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Các chế độ chính sách được thực hiện kịp thời, giải quyết việc làm đạt 100% chỉ tiêu. An ninh nội chính được duy trì, giữ vững.

Các công trình trọng điểm, chương trình đột phá cũng được khẩn trương thực hiện. Trong đó, huyện đã hoàn thành 1/2 công trình trọng điểm; 3 chương trình đột phá được Huyện ủy, HĐND, UBND ban hành các Nghị quyết, đề án triển khai thực hiện.

Tại buổi làm việc, đoàn kiểm tra đã nghe các ngành của huyện trình bày về thực trạng những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện chương trình đột phá, công trình trọng điểm và nhiệm vụ trọng tâm; từ đó thảo luận tìm ra giải pháp thích hợp tháo gỡ nhằm thực hiện tốt mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đặt ra, đưa Nghị quyết vào thực tế cuộc sống.

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của huyện Đức Hòa trong thời gian qua. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý huyện cần xác định rõ nhiệm vụ của xã, các ngành để thực hiện tốt hơn chương trình đột phá, công trình trọng điểm cũng như các nhiệm vụ trọng tâm. Ngoài ra, cần chú ý những giải pháp thiết thực hơn để người dân cùng đồng thuận thực hiện, đưa Nghị quyết vào cuộc sống, tạo hiệu quả tốt hơn trong thời gian tới./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết