Tiếng Việt | English

13/08/2015 - 14:10

Biển, đảo và tình yêu

Ngày 2-8-2015 vừa qua, Câu lạc bộ (CLB) Phóng viên nhỏ-Nhà Thiếu nhi tỉnh Long An đã đến tham dự cuộc triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp UBND tỉnh tổ chức tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Cuộc triển lãm đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng các bạn nhỏ. Dưới đây là cảm nhận của một số thành viên CLB về biển, đảo quê hương qua cuộc triển lãm.

Biển, đảo quê hương

Trong cuộc triển lãm về Hoàng Sa - Trường Sa, tôi thấy rất nhiều bản đồ cổ vẽ nước Việt Nam - với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa rất rõ ràng. Điều này chứng tỏ Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam là điều không thể phủ nhận. Vậy mà gần đây, nước bạn đã có hành động không đẹp khi muốn giành lấy 2 quần đảo này. Hành động ấy đã bị cả thế giới phản đối.

Bản thân tôi cảm thấy bồn chồn, lo lắng, không biết các chú hải quân sức khỏe thế nào, có được ăn uống đầy đủ không? Lần đầu tiên, tôi cảm nhận được tình yêu quê hương, đất nước sôi sục trong lòng. Tôi yêu đất nước tôi, yêu biển, đảo quê hương tôi. Tôi xin gửi ngàn lời yêu thương đến các chú chiến sĩ hải quân như là cách tiếp thêm động lực để các chú cầm chắc tay súng giữ gìn biển, đảo quê mình.

Khánh Xuân


 

Tình yêu biển, đảo

Tôi yêu hàng cây xanh mát, yêu mùi gió biển dạt dào và tôi yêu các anh chiến sĩ hải quân ngày đêm canh gác vì một vùng biển yên bình. Qua cuộc triển lãm, tôi hiểu thêm rất nhiều về biển, đảo của đất nước mình - điều mà trước đây tôi còn rất ít thông tin. Có hiểu, tôi mới biết những người lính xa gia đình, những người dân phải sống xa đất liền thật nhiều hy sinh, vất vả. Là học sinh, tôi nghĩ rằng, mình cần phải tuyên truyền thêm những gì đã biết qua cuộc triển lãm đến bạn bè để những người trẻ như chúng tôi hiểu hơn, yêu hơn và biết giữ gìn hơn biển, đảo và Tổ quốc Việt Nam.

Kim Thy


 

Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam

Khi đến xem triển lãm Hoàng Sa và Trường Sa, tôi càng thấy yêu hơn vùng biển quê mình. Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam. Đó là điều không bàn cãi. Tuy vậy, nước bạn bất chấp mọi thứ muốn giành lấy biển, đảo Việt Nam. Tôi nghĩ, học sinh như chúng tôi cần hiểu rõ về biển, đảo quê mình để ra sức học tập, bảo vệ biển, đảo quê hương. Hiện tại, tôi chỉ là học sinh cấp 2. Nhưng “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, tôi sẽ tiết kiệm hơn để ủng hộ các chiến sĩ ngoài đảo xa. Và các bạn hãy cùng tôi làm những việc nhỏ như thế nhé! Hãy đoàn kết ủng hộ các chiến sĩ nơi đảo xa theo sức của mình.

Kiên Cường


 

Yêu sao quê hương tôi

Ngày 2-8, tôi đến xem triển lãm về Hoàng Sa và Trường Sa. Tại đây, tôi thấy rất nhiều bản đồ từ nhiều năm trước, những mô hình tàu, những bức ảnh tàu đánh cá của ngư dân ta bị đánh chìm. Qua giới thiệu của người thuyết minh, tôi nhận ra những chiến sĩ hải quân vô cùng dũng cảm, sẵn sàng hy sinh để giữ gìn vùng biển Việt Nam. Nước Việt Nam tuy nhỏ, nhưng nếu mỗi người dân, mỗi học sinh biết đoàn kết thì sẽ tạo a sức mạnh để chống lại kẻ xâm lược. Qua cuộc triển lãm này, tôi càng yêu quê hương, đất nước mình hơn.

Thu Hà


 

Biển, đảo và tình yêu

Mỗi khi nhắc về biển, chắc chắn trong mỗi người sẽ lâng lâng những cảm xúc khó tả. Trong tôi đó là lòng biết ơn sâu sắc đến những ai đã hy sinh tuổi trẻ để bảo vệ sự yên bình của quê hương. Các chiến sĩ hải quân đã không ngại gian khó, chịu nắng mưa, sóng dữ để bảo vệ Hoàng Sa, Trường Sa. Nhìn những mảnh vỡ của con tàu, những anh chiến sĩ hiên ngang trước biển cả, tôi như được bồi đắp thêm sự tự tin về quê hương mình. Tôi sẽ tự hào kể cho bạn bè nước ngoài về những cảnh đẹp nơi vùng biển Việt Nam, về Hoàng Sa và Trường Sa, những quần đảo mà bao thế hệ cha ông ta đã xác lập chủ quyền và ra sức gìn giữ. Là một học sinh, chúng ta phải học tập thật tốt, không nên tin vào những điều xuyên tạc trên mạng xã hội và phải tuyên truyền những điều mình biết về biển, đảo cho bạn bè. Hãy làm hết sức có thể, như lời Bác dặn: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình.”./.

Nguyễn Gia Bảo

Chia sẻ bài viết