Tiếng Việt | English

30/04/2019 - 18:44

Biển Vũng Tàu đông nghịt người dịp lễ 30/4 và 01/5

Dịp nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 01/5, hàng ngàn người kéo đến biển Vũng Tàu để trốn nắng.

Thời tiết nắng nóng, rất nhiều du khách TP.HCM, các tỉnh lân cận chọn biển Vũng Tàu là điểm đến nhân dịp lễ làm cho khu vực này đông nghịt người. Dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ, homestay,…đều tăng giá so với ngày thường, song luôn trong tình trạng “cháy” phòng khi nhu cầu khách lưu trú khá đông. Những du khách đi môtô chủ động chọn cho mình những khách sạn, nhà nghỉ ở cách biển Vũng Tàu hơn 10km.

Biển Vũng Tàu đông nghịt người trong những ngày lễ

Mặc dù vào buổi trưa, trời nắng nóng gần 40 độ C nhưng Bãi Sau luôn đông đúc người tắm, ngồi chật kín ghế, bạt. Đến chiều 30/4, khu vực này trở nên “quá tải”. Một số điểm giữ xe máy gần đó thông báo hết chỗ. Rất đông du khách không thể xuống tắm mà chỉ ngồi trên bờ kè tận hưởng không khí trong lành.

Chị Nguyễn Thị Ánh Nguyên, ngụ TP.HCM chia sẻ: “Nắng nóng oi bức quá nên gia đình tôi chọn đi Vũng Tàu để tắm biển. Dù biết rằng, những ngày lễ thì giá dịch vụ nhà nghỉ, khách sạn, ăn uống,…thường tăng rất nhiều nhưng biết sao được vì ngày lễ thì vợ chồng cùng các con mới có dịp để quây quần và đi du lịch”.

Du khách đến Vũng Tàu để "trốn nắng"

Còn chị Trần Thị Xuân, ngụ Đồng Nai cho rằng, biết trước sẽ bị “chặt chém” nên gia đình chị chuẩn bị sẵn thức ăn, nước uống từ nhà mang theo. Khi đến bãi biển, gia đình chị chỉ thuê ghế để vật dụng và nghỉ ngơi. Vì nhà không quá xa nên gia đình chị chọn đi trong ngày, vừa có thể vui chơi, vừa tiết kiệm chi phí. Những năm trước, biển Vũng Tàu toàn rác nhưng năm nay, biển khá sạch, đẹp nên nhiều gia đình rất thích.

Trời càng về chiều, đường Thùy Vân dọc Bãi Sau trở nên nhộn nhịp với các phương tiện tấp nập, nối đuôi nhau chở, trả khách. Gần đó, những điểm thay đồ, tắm nước ngọt chật cứng, nhiều người phải đợi rất lâu mới đến lượt mình./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết