Tiếng Việt | English

17/10/2015 - 10:25

NGÀNH GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LONG AN

Biểu dương 13 tập thể và 37 cá nhân tiêu biểu trong mô hình "Nam giới điểm 10"


Các "Nam giới điểm 10" điển hình giao lưu chia sẻ kinh nghiệm

Mô hình "Nam giới điểm 10" đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong toàn ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đặc biệt sự hưởng ứng tích cực của nam giới có gia đình, góp phần xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ và hạnh phúc. Qua đó, chúng ta có thể khẳng định, Luật Bình đẳng giới đã thật sự đi vào cuộc sống". Đó là nhận xét của Phó Giám đốc Sở GD&ĐT- Huỳnh Thị Huệ trong buổi họp mặt, biểu dương "Nam giới điểm 10" năm 2015 do Sở GD&ĐT tổ chức ngày 15-10-2015.

Toàn ngành có 578 đơn vị thực hiện mô hình "Nam giới điểm 10", trong đó có hơn 98% nam giới có gia đình tại các đơn vị đăng ký thực hiện. Các tiêu chí để đánh giá kết quả thực hiện mô hình của các đơn vị và cá nhân gồm: Thể hiện tốt nghĩa vụ trong gia đình, thủy chung vợ chồng; thể hiện sự tôn trọng, tin cậy và quan tâm giúp đỡ vợ trong công tác để cùng nhau tiến bộ, đồng thời cùng chia sẻ, gánh vác trách nhiệm trong công việc và giữ tổ ấm gia đình; ý thức trách nhiệm với bản thân và xã hội;... Nhờ thực hiện các tiêu chí đó, nhiều nam giới của ngành đã vượt qua khó khăn trong công tác, cuộc sống đời thường, chia sẻ, động viên tinh thần, tạo điều kiện tốt nhất cho phụ nữ trong gia đình làm tròn vai trò, trách nhiệm trong đơn vị, gia đình và xã hội.

Nhân dịp này, Sở GD&ĐT trao tặng giấy khen cho 13 tập thể và 37 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện mô hình "Nam giới điểm 10" của ngành./.

Ngọc Sương

 

Chia sẻ bài viết