Tiếng Việt | English

12/11/2016 - 21:04

Biểu tình gia tăng áp lực đòi Tổng thống Hàn Quốc từ chức

Ngày 12/11, hàng chục nghìn người dân Hàn Quốc đã đổ xuống đường tham gia biểu tình ở thủ đô Seoul đòi Tổng thống Park Geun-hye từ chức.

Cảnh sát cho biết có khoảng 250.000 người tham gia biểu tình, trong khi đó Liên đoàn các tổ chức công đoàn ở Hàn Quốc (KCTU) tuyên bố đang lên kế hoạch cho một cuộc tuần hành sắp tới với khoảng 550.000 người.

Theo phương tiện truyền thông, những người phản đối chính phủ sẽ tiếp tục biểu tình vào tối 12/11 tại trung tâm thành phố và một số tuyến đường chính ở thủ đô Seoul.

Những người phản đối chính phủ sẽ tiếp tục biểu tình vào tối 12/11. (ảnh: Reuters).

Cảnh sát Hàn Quốc đã triển khai khoảng 25.000 nhân viên, trong đó nhiều người được trang bị đầy đủ thiết bị chống bạo động, để đảm bảo cuộc biểu tình diễn ra hòa bình.

Cùng với đó, các xe chuyên dụng của của cảnh sát cũng được đóng chốt tại mọi lối vào khu Văn phòng Tổng thống (Nhà Xanh).

Đây là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất kể từ năm 2008, thời điểm người dân Hàn Quốc phản đối nhập khẩu thịt bò từ Mỹ.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đang chịu những áp lực nặng nề vì một vụ bê bối liên quan đến một người bạn thân Choi Soon-sil. Bà này đang bị cáo buộc lợi dụng quan hệ thân thiết với Tổng thống để can thiệp sâu vào nhiều vấn đề quan trọng của đất nước để làm lợi cho cá nhân.

Để xoa dịu sự giận dữ của người dân, bà Park Geun-hye đã cải tổ bộ máy chính quyền đồng thời cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với các công tố viện thuộc Bộ Tư pháp trong quá trình điều tra.

Theo kết quả cuộc thăm dò do tổ chức Gallup vừa công bố, mức độ tín nhiệm đối với nữ Tổng thống Hàn Quốc đã xuống dưới 5%, mức thấp nhất đối với một Tổng thống Hàn Quốc kể từ năm 1988./.

Mai Liên/VOV (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết