Tiếng Việt | English

29/12/2016 - 08:24

Bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu năm 2016: Thể thao chiếm ưu thế

Sáng nay (29/12), Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch (VH-TT&DL) sẽ tổ chức cuộc bình chọn 10 sự kiện tiêu biểu năm 2016.

Với thành tích đoạt HCV và HCB tại Olympic rio 2016, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được dự đoán sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn của Bộ VH-TT&DL. Ảnh: H.Đ
Lần đầu tiên những thành tích tuyệt vời mà các VĐV, đội tuyển thể thao đã giành được cho thể thao VN trong năm 2016 giúp lĩnh vực thể thao chiếm ưu thế trong cuộc đua sự kiện tiêu biểu của Bộ VH-TT&DL.

Thông thường ban tổ chức sẽ chọn khoảng 15 sự kiện tiêu biểu diễn ra trong năm 2016 để đề cử. Sau đó sẽ được các nhà báo theo dõi lĩnh vực VH-TT&DL trên cả nước tiến hành bỏ phiếu để chọn ra 10 sự kiện tiêu biểu nhất trong năm. Theo thông tin của Tuổi Trẻ, ít nhất 4 sự kiện mang tính lịch sử của thể thao VN năm 2016 sẽ được đề cử trong cuộc đua danh hiệu này.

Đầu tiên là sự kiện xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lần đầu tiên trong lịch sử giành HCV cho thể thao VN ở đấu trường Olympic. Với thành tích 1 HCV và thiết lập kỷ lục Olympic mới ở nội dung 10m súng ngắn hơi, 1 HCB nội dung 50m súng ngắn bắn chậm tại Olympic Rio 2016, thành tích của Hoàng Xuân Vinh được dự đoán sẽ đứng vị trí số 1 trong danh sách các sự kiện tiêu biểu năm nay. Các đề cử khác của lĩnh vực thể thao như: lực sĩ cử tạ Lê Văn Công giành HCV tại Paralympic Rio 2016 với sự nỗ lực phi thường của một VĐV khuyết tật, đội tuyển U-19 VN lần đầu tiên lọt vào World Cup U-20 thế giới...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một đại diện Bộ VH-TT&DL cho biết đây là năm đầu tiên lĩnh vực thể thao thắng lớn và vươn lên chiếm ưu thế trong cuộc bình chọn sự kiện tiêu biểu của bộ. Thành công vang dội của thể thao trong năm 2016 đã khiến xã hội, người dân quan tâm hơn đến việc rèn luyện thể thao nâng cao sức khỏe, đồng thời thu hút nguồn lực đầu tư vào lĩnh vực thể thao thành tích cao.

* Ngày 30-12, cuộc bình chọn VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao VN năm 2016 do báo Thể Thao VN và Tổng cục TDTT tổ chức cũng sẽ diễn ra. Ở cuộc bầu chọn này, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và lực sĩ Lê Văn Công cũng được đánh giá là không có đối thủ trong cuộc đua đến danh hiệu VĐV, VĐV khuyết tật tiêu biểu của thể thao VN năm 2016./.

K.Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích