Tiếng Việt | English

13/03/2018 - 09:59

Bình đẳng giới góp phần xây dựng xã hội văn minh

Bình đẳng giới (BĐG) là mục tiêu quan trọng cần hướng đến, đồng thời cũng là một trong những tiêu chí đánh giá sự phát triển của một đất nước. BĐG, theo quan điểm chung của thế giới, có nghĩa là phụ nữ và nam giới được hưởng điều kiện như nhau để thực hiện đầy đủ quyền con người và được quyền đóng góp cũng như thụ hưởng những thành quả phát triển của đất nước trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội,... để mọi người thật sự được sống trong xã hội văn minh.

Tuy nhiên, ở nước ta, còn tình trạng bất BĐG diễn ra trên một số lĩnh vực. Phụ nữ còn chịu nhiều gánh nặng, bị phân biệt đối xử. Tỷ lệ nữ tham gia công tác quản lý còn thấp; tình trạng bạo hành phụ nữ, trẻ em gái vẫn còn,... Vì thế, để cải thiện tình trạng bất BĐG, Nhà nước ta ban hành nhiều chính sách quan trọng, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhằm thay đổi quan niệm, tư duy của mọi người và kêu gọi mọi người cùng thực hiện BĐG.

Qua đó, khẳng định BĐG là một trong các yếu tố để xác định một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, góp phần xây dựng đất nước phát triển bền vững./.

Võ Thanh Nghị

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích