Tiếng Việt | English

04/05/2018 - 06:08

Bình Phước khẳng định ''hỗn hợp trộn pin'' chưa đưa ra tiêu thụ

Chiều 3/5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Phước phối hợp Sở Công Thương Bình Phước cung cấp thông tin báo chí tháng Năm đã khẳng định số "hỗn hợp nhuộm pin" từ Đắk Nông tuồn về tại Bình Phước đã được thu giữ toàn bộ và chưa đưa ra tiêu thụ ngoài thị trường.

Lực lượng chức năng kiểm tra kho hồ tiêu Công ty sản xuất-thương mại Thảo Dung. (Ảnh: Dương Chí Tưởng/TTXVN)

Theo đại diện Sở Công Thương tỉnh Bình Phước đã cung cấp thông tin liên quan đến vụ việc phế phẩm càphê nhuộm lõi pin. Theo đó, từ thông tin cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông phát hiện bắt giữ bà Nguyễn Thị Loan có hành vi pha trộn hỗn hợp gồm vỏ càphê, sỏi, đá nhỏ và dung dịch nước và bột màu đen từ quả pin đập vun (hỗn hợp) và lời khai của bà Loan đã bán 3 tấn hỗn hợp về Bình Phước, Sở Công thương đã tiến hành kiểm tra, xử lý vi phạm. 

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông xác định 3 tấn hỗn hợp được bán về địa bàn tỉnh Bình Phước cho bà Phan Thị Dung, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất thương mại thuộc ấp Hưng Thủy, xã Lộc Thịnh, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình phước.

Ngày 25/4, Chi cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo đơn vị chủ quản đến kiểm tra tại Công ty. Qua đó phát hiện không có mặt hàng càphê mà chỉ có 180 tấn tiêu lửng, 90 tấn tiêu lép và 25 tấn tiêu chắc đang được bảo quản tại kho. Số hỗn hợp bán tại Bình Phước đã được thu giữ toàn bộ và chưa đưa ra tiêu thụ ngoài thị trường.

“Sở Công Thương cũng chỉ đạo tăng cường giám sát và xử lý các hành vi vi phạm, nhất là đối với các hành vi pha trộn tạp chất vào nông sản,” đại diện lãnh đạo Sở Công thương khẳng định. 

Cũng theo ông Nguyễn Anh Hoàng, Giám đốc Sở Công Thương Bình Phước, qua sự việc trên, mặc dù đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý. Tuy nhiên, cần có nhiều biện pháp quản lý để không xảy ra các vụ việc nghiêm trọng tương tự làm ảnh hưởng đến chất lượng các mặt hàng càphê, hạt tiêu nói riêng, mặt hàng nông sản nói chung và đặc biệt là vấn đề an toàn thực phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng.

Tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan triển khai kiểm tra, giám sát các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh nông sản trên địa bàn, thống kê nắm rõ hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này để kịp thời phát hiện và xử lý các hành vi vi phạm, nhất là đối với các hành vi pha trộn tạp chất vào nông sản.

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến cáo các cơ sở không sản xuất, kinh doanh các mặt hàng càphê, hạt tiêu pha trộn tạp chất; vận động, tuyên truyền người dân chung tay giám sát, theo dõi tố giác kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật trong sản xuất, kinh doanh nông sản đặc biệt là mặt hàng càphê, hạt tiêu, điều./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết