Tiếng Việt | English

12/09/2020 - 08:01

Binh sỹ Mỹ tại Iraq tiếp tục là mục tiêu bị tấn công của phiến quân

Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ, Tướng Frank McKenzie, xác nhận các căn cứ của Mỹ tại Iraq hứng chịu nhiều vụ tấn công gián tiếp hơn trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2019.

Binh sỹ Mỹ được triển khai tại làng Oreij, phía bắc Mosul, Iraq. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Binh sỹ Mỹ được triển khai tại làng Oreij, phía bắc Mosul, Iraq. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo giới chức quốc phòng và tướng lĩnh Mỹ, các binh sỹ của nước này tại Iraq vẫn tiếp tục là mục tiêu tấn công của các nhóm phiến quân, cho dù quy mô và mức độ tấn công đã giảm nhiều so với trước.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết, phát biểu trong chuyến công du Trung Đông, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (USCC), Tướng Frank McKenzie, xác nhận các căn cứ của Mỹ hứng chịu nhiều vụ tấn công gián tiếp hơn trong nửa đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, không có vụ tấn công nào gây chết người.

Cũng theo Tướng McKenzie, các nhóm phiến quân có xu hướng ít sử dụng các vũ khí tối tân hơn trước.

Một quan chức quốc phòng của Mỹ cũng thừa nhận dù tần suất tấn công nhằm vào lính Mỹ tăng lên từ năm ngoái, nhưng số lượng tên lửa được sử dụng trong mỗi cuộc tấn công lại ít hơn.

Nếu như trước đây mỗi cuộc sẽ có hàng chục tên lửa bắn vào lực lượng Mỹ thì giờ thường chỉ có vài quả.

Mỹ đang thực hiện lộ trình cắt giảm mạnh quân tại Iraq với kế hoạch giảm gần một nửa binh sỹ thường trú vào cuối tháng Chín này và đưa 2.200 người rời khỏi đây.

Mặc dù giảm quân nhưng Mỹ lại lắp đặt thêm các điểm phòng thủ bằng hệ thống tên lửa Patriot để ngăn chặn các vụ tấn công từ ngoài nhằm vào các lực lượng Mỹ còn lại ở Iraq trong vai trò cố vấn và huấn luyện cho các lực lượng an ninh sở tại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết