Tiếng Việt | English

05/11/2019 - 18:37

Bình Tâm: Xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, xã Bình Tâm, TP.Tân An, tỉnh Long An luôn quan tâm thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, xem đây là một trong những tiêu chí quan trọng phải củng cố thường xuyên.

Cảnh quan môi trường được địa phương chú trọng

Trở lại xã Bình Tâm, cảnh quan môi trường nơi đây được cải thiện rõ rệt. Dọc các tuyến đường, tình trạng vứt rác bừa bãi không còn. Ngoài tổ chức thu gom rác, vận động người dân giữ gìn vệ sinh môi trường trong sản xuất, sinh hoạt hàng ngày, việc tạo các mảng xanh, trồng hoa cũng là một trong những việc làm nổi bật của địa phương. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Bình Tâm - Trần Thị Phương Uyên cho biết: “Hội có nhiều mô hình góp phần thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới như Tuyến đường hoa phụ nữ xanh - sạch - đẹp. Tuy mới được triển khai nhưng mô hình này mang lại hiệu quả, không chỉ tạo cảnh quan môi trường trong lành, sạch, đẹp mà còn góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân”.

Cùng với việc xây dựng cảnh quan môi trường, Hội Nông dân xã còn vận động xây dựng các bể thu gom bao bì thuốc bảo vệ thực vật. Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Tâm - Huỳnh Văn Sơn chia sẻ: “Mô hình mang lại hiệu quả, góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cho người dân”.

Các bể được xây dựng ở những vị trí phù hợp, thuận tiện và phân bố hợp lý.Định kỳ, các chi hội được phân công phụ trách sẽ kiểm tra, xử lý rác tại các bể.

Bình Tâm hiện có 45ha thanh long. Để hướng nông dân sản xuất sạch, an toàn, bảo đảm sức khỏe, Hội Nông dân xã còn tích cực vận động áp dụng các biện pháp an toàn sinh học trong sản xuất, hạn chế sử dụng phân hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. 

Sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo vệ môi trường ở xã Bình Tâm đã tác động tích cực đến ý thức người dân.Qua đó, người dân chủ động tham gia cùng địa phương giữ vững tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống./.

Kim Ngân

Chia sẻ bài viết