Tiếng Việt | English

11/06/2018 - 20:04

Bình Thuận đề nghị đưa tin khách quan về vụ tụ tập, gây rối ngày 10/6

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận nêu rõ: việc chặn xe, chống trả lực lượng chức năng và đập phá, hủy hoại tài sản là vi phạm pháp luật.

Chiều nay (11/6), Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Bình Thuận tổ chức cuộc họp báo với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương về vụ việc gây rối, tụ tập đông người và phá hoại tài sản xảy ra trên địa bàn.

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận Huỳnh Thái Dương  trao đổi thông tin với các phóng viên vào chiều 11/6

Ông Huỳnh Thái Dương, Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận cho biết; sáng nay (11/6), Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã họp với các cơ quan của tỉnh để triển khai các nhiệm vụ tiếp theo nhằm ổn định tình hình. Ông Dương cũng đã truyền đạt ý kiến lãnh đạo tỉnh Bình Thuận đề nghị các cơ quan báo chí đưa tin khách quan, đúng sự thật, để thông tin và cảnh báo cho người dân không nên nghe theo sự kích động từ các trang mạng xã hội.

Ông Huỳnh Thái Dương cho rằng: Vụ việc xảy ra vào ngày hôm qua, có một số báo thông tin khác nhau. Ví dụ có báo đưa tin là 10 xe máy bị đốt, có báo lại đưa là 15 chiếc. Nhưng con số tổng hợp chưa đầy đủ nên cơ quan chức năng hiện chưa công bố.

Về thông tin cơ quan chức năng bắt 102 người có liên quan trong vụ việc này, ông Dương nói: “Chúng tôi xin khẳng định, hiện nay Ban Tuyên giáo cũng như Sở Thông tin – Truyền thông chưa có trong tay các nguồn chính thống do các cơ quan chức năng cung cấp. Cũng do đó, như mọi lần, đây là thông tin của một số báo nêu. Chúng tôi cũng muốn các cơ quan báo chí thông tin khách quan việc này. Nếu có nguồn thông tin chính thống thì mới đăng, vì hiện nay các nguồn thông tin số liệu vẫn chưa có chính thức”.

Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Thuận nêu rõ: việc chặn xe trên Quốc lộ 1A tại Phan Rí, huyện Tuy Phong, cũng như việc chống trả lực lượng chức năng và đập phá, hủy hoại tài sản xảy ra tại TP Phan Thiết trong ngày hôm qua đều là những hành vi vi phạm pháp luật. Các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra và sẽ xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Giám đốc Sở TT-TT Bình Thuận Vũ Văn Tuấn khẳng định các hành vi gây rối, phá hoại tài sản nhà nước là vi phạm pháp luật

Cũng tại họp báo, ông Vũ Văn Tuấn, Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông tỉnh Bình Thuận cho rằng, nhiều người dân chưa nắm bắt được đầy đủ tinh thần của Dự thảo Luật Đơn vị hành chính đặc biệt, cho nên, họ đã bị một số bộ phận kích động, gây rối tình hình: “Người dân có quyền phản ánh, thể hiện quan điểm của mình, nhìn nhận của mình; tuy nhiên việc quá khích, kích động, tụ tập và đập phá các cơ quan nhà nước thì rõ ràng là đã vi phạm pháp luật.”

Trong ngày hôm nay, tình hình an ninh trật tự tại TP Phan Thiết đã ổn định. Lực lượng chức năng vẫn đang ứng trực để phòng ngừa các tình huống xấu xảy ra. Riêng tại thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tình hình tụ tập đông người tiếp tục diễn biến phức tạp./.

Việt Quốc / VOV.VN

Chia sẻ bài viết