Tiếng Việt | English

11/02/2017 - 05:58

Bình Tịnh: Học theo Bác là lo cho dân

Buổi sáng, dù rất bận rộn nhưng Phó Bí thư Đảng ủy xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ - Nguyễn Văn Hồng vẫn vui vẻ, nhiệt tình tiếp chuyện cùng chúng tôi. Khác với vẻ thân thiện, hòa đồng trước đó, khi nghe chúng tôi có ý định tìm hiểu để viết bài về đơn vị điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Hồng khá e dè: “Có gì đâu, tôi chỉ nghĩ đơn giản, học và làm theo Bác là để lo cho dân thôi! Cả Đảng bộ xã Bình Tịnh trong thời gian qua luôn làm việc với tinh thần đó”.

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác ở Đảng bộ xã thực sự đạt hiệu quả nhờ phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên. Hầu hết cán bộ, đảng viên đều gần gũi với quần chúng nhân dân, chia sẻ khó khăn với người dân, từ đó, tạo nên sức mạnh đoàn kết, thống nhất trong dân, làm chuyển biến từ nhận thức đến hành động.

Vận động nhân dân đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn để chính người dân hưởng lợi, “dấu ấn” không nhỏ của từng cá nhân, tập thể trong toàn Đảng bộ xã Bình Tịnh

Đảng bộ xã Bình Tịnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An có 89 đảng viên tham gia sinh hoạt tại 7 chi bộ trực thuộc (trong đó có 3 chi bộ ấp, 1 chi bộ cơ quan, 1 chi bộ quân sự và 2 chi bộ trường mẫu giáo và Trường Tiểu học Nguyễn Văn Thuần). 5 năm qua, Đảng ủy xã ban hành nhiều kế hoạch, triển khai các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên. Qua đó, mỗi đảng viên tự đề ra kế hoạch thực hiện gắn từng nhiệm vụ cụ thể. Từ đó, mỗi đảng viên ý thức, tự giác hơn trong công việc với tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Ông Nguyễn Văn Hồng phấn khởi: “Hiệu quả tích cực của việc học tập và làm theo gương đạo đức của Bác ở Đảng bộ xã trong thời gian qua chính là việc nâng cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức đối với công việc và thái độ phục vụ nhân dân. Từ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, việc học tập và làm theo Bác ở Đảng bộ xã từng bước trở thành phong trào sâu rộng, thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp nhân dân. Ở mỗi chi bộ ấp gắn việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác với nhiệm vụ giúp nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư,...”.

Theo Bí thư Chi bộ ấp Bình Thạnh - Nguyễn Văn Cường: “Những năm qua, tập thể Chi bộ ấp Bình Thạnh cũng như từng đảng viên viết bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Trong đó, nêu cụ thể những việc làm của mình: Vận động nhân dân đóng góp sửa chữa đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân vận chuyển hàng hóa, nông sản. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, đến nay, Chi bộ ấp vận động người dân đóng góp kinh phí xây dựng, lắp đèn chiếu sáng ở tất cả các tuyến đường liên xóm, ấp gần 80 triệu đồng, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn cho người dân khi tham gia giao thông vào ban đêm; vận động người dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn, xây dựng các “cổng rào an ninh, trật tự” với kinh phí gần 700 triệu đồng. Chi bộ ấp đang vận động người dân đóng góp gần 100 triệu đồng cùng Nhà nước đầu tư 1 giếng nước để phục vụ hơn 70 hộ dân trong ấp,... Tất cả đều vì mục đích chung là lo cho dân”.

Vận động kinh phí gắn đèn chiếu sáng phục vụ người dân khi tham gia giao thông

Không riêng Chi bộ ấp Bình Thạnh, việc chăm lo cho người dân cũng được thể hiện rõ nét ở tất cả các chi bộ khác trong toàn Đảng bộ. Trong Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ấp Bình Điện, Bí thư Chi bộ ấp - Nguyễn Văn Quyên cùng các đảng viên tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ tặng 16 phần quà cho các hộ nghèo trong ngày hội. Ông Trần Văn An, người dân ấp Bình Điện cho rằng: “Tuy số tiền hỗ trợ không nhiều nhưng thể hiện tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên trong ấp”.

Ông Nguyễn Văn Hồng cho biết thêm: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức trên địa bàn xã luôn được ủy Đảng, chính quyền tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao hiệu quả công tác, kịp thời biểu dương những mô hình làm tốt, những cá nhân tiêu biểu với quan điểm “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”. /.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết