Tiếng Việt | English

07/02/2018 - 13:51

Bình yên đón tết

Trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, mọi người dù đi đâu, ở đâu cũng khẩn trương trở về sum họp gia đình. Đó là niềm vui, hạnh phúc thiêng liêng. Thế nhưng, với những người lính, không cùng sum vầy bên gia đình, các anh vui tết bên đồng đội và thực hiện nhiệm vụ cao cả - giữ gìn bình yên biên giới để nhân dân vui xuân, đón tết.

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng tuần tra bảo vệ biên giới

Vui xuân không quên nhiệm vụ

Trong tiết trời se lạnh của những ngày giáp tết, chúng tôi có dịp về thăm cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng đóng trên địa bàn ấp Gò Pháo, xã biên giới Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Trên tuyến đường cặp kênh 79 đến doanh trại, sắc xuân đã về! Những nhành mai vàng bắt đầu nở hoa. Trên cánh đồng lúa ngút ngàn xanh mượt, nông dân tranh thủ thăm đồng, bón phân ruộng lúa của mình để nghỉ ngơi trong mấy ngày tết. Những ngôi nhà được tu sửa, trang trí đẹp hơn,...

Chúng tôi đến Đại đội Bộ binh khi nắng lên cao, các CBCS nơi đây - mỗi người một việc nhanh tay hoàn thành việc quét dọn, sơn phết lại doanh trại sạch đẹp, chuẩn bị đón tết cùng người dân địa phương.

Đại úy Dương Minh Trí - Đại đội trưởng Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, cho biết: Ngoài chuẩn bị cho CBCS đón tết, đơn vị xây dựng và triển khai chặt chẽ đến 100% CBCS kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ an toàn cơ quan, địa bàn đóng quân vào trước, trong và sau tết để người dân bình yên vui đón tết.

Theo đó, cấp ủy, Ban Chỉ huy Đại đội tập trung thông tin cho mọi CBCS nắm bắt tình hình, nhiệm vụ chính trị trong năm 2018, tổ chức quán triệt và thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ thị, kế hoạch của cấp trên và đơn vị về sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ cao điểm Tết Nguyên đán 2018; 100% CBCS xác định tinh thần trách nhiệm, đề cao ý thức cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ vững chắc tuyến biên giới, bảo đảm an toàn trong mọi tình huống. Các chế độ sẵn sàng chiến đấu, chế độ trực 24/24 được bảo đảm. Tổ chức luyện tập các phương án, kế hoạch chiến đấu tại chỗ, kế hoạch canh gác, phòng, chống cháy, nổ. Phối hợp lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, canh gác chống trộm, cướp ở các địa bàn trọng điểm để bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân trên địa bàn đóng quân.

Chỉnh trang đơn vị đón xuân

Hy sinh tình cảm riêng tư

Trung sĩ Phạm Huỳnh Tấn Đời tâm sự: “Mỗi khi tết đến, lòng tôi lại nôn nao. Ai chẳng mong được sum vầy cùng gia đình trong 3 ngày tết nhưng tôi luôn xác định, là người lính phải biết hy sinh tình cảm riêng tư, đặt lợi ích chung lên trên hết”.

Còn binh nhất Lê Long Kiếm nói: “Đây là lần đầu tiên đón tết xa nhà nhưng tôi rất vui vì được thực hiện nhiệm vụ cao cả của tuổi trẻ, góp phần bảo vệ bình yên cho nhân dân vui tết. Ở đơn vị, được vui xuân, đón tết cùng đồng đội nên nỗi nhớ nhà cũng vơi đi”. Mỗi người một suy nghĩ nhưng ở các anh đều toát lên vẻ đẹp rạng ngời của người lính khi “Vui xuân nhưng không quên nhiệm vụ, tất cả luôn sẵn sàng”.

Tuy không được sum vầy cùng gia đình trong những ngày tết nhưng CBCS Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng được đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, giao lưu với các đoàn thể trên địa bàn đóng quân và cùng đón giao thừa theo truyền thống của dân tộc với bánh tét, dưa hành, mâm ngũ quả,... Điều đó cũng đủ làm ấm lòng những người lính!

Mùa xuân đến, sắc xuân hòa quyện, lan tỏa mọi nẻo đường. Chia tay CBCS Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, chúng tôi không quên chúc những người lính trẻ nhiều sức khỏe và gửi gắm tình cảm tốt đẹp nơi hậu phương để các anh thêm vững lòng, cảm thấy ấm áp hơn khi đón xuân nơi biên giới xa xôi./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết