Tiếng Việt | English

11/08/2020 - 15:45

Bluezone đi được “nửa đường” truy vết tối ưu với dịch Covid-19

Số lượt tải ứng dụng “khẩu trang điện tử” Bluezone đã đạt 14,9 triệu lượt, tăng 14,7 triệu lượt tải so với thời điểm 25/7.

Cụ thể, theo Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), tính đến trưa ngày 11/8, ứng dụng “khẩu trang điện tử” Bluezone đã đạt 14,9 triệu lượt tải, tăng 14,7 triệu lượt tải (gần gấp đôi) so với thời điểm 25/7.


Bluezone đi được “nửa đường” truy vết tối ưu với dịch Covid-19

Theo ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT, Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth để truy vết tiếp xúc, đồng thời có thể cảnh báo nếu như người dùng đã từng ở gần những người bệnh Covid-19. Tuy nhiên, để ứng dụng truy vết tối ưu nhất, số lượng người dùng sẽ phải đạt khoảng 30 triệu người.

Trước đó, tính đến hết ngày 27/7, số lượt tải ứng dụng “khẩu trang điện tử” Bluezone mới đạt khoảng 255.000 lượt. Như vậy, chỉ trong khoảng 15 ngày, ứng dụng Bluezone đã đi được “nửa đường” để truy vết tối ưu với dịch Covid-19.

Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Lạng Sơn, Thừa Thiên Huế tiếp tục là các địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ người dùng Bluezone trên tổng số thuê bao điện thoại có dùng điện thoại thông minh, với tổng số người dùng Bluezone 5,7 triệu người. 5 tỉnh dẫn đầu (Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh) có tổng số người dùng là 4,6 triệu người.

Ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone được Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Bộ Y tế ra mắt ngày 18/4/2020. Là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, Bluezone cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.

Cùng với đó, các ứng dụng khai báo y tế  tiếp tục khẳng định tính hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh, phục vụ người dân, với hơn 17,8 triệu bản ghi khai báo y tế tự nguyện (cho bản thân và cho người thân trong gia đình) với các bệnh nền nguy hiểm cần lưu ý; trên 45 triệu bản ghi cập nhật tự theo dõi sức khoẻ (cho bản thân và cho người thân trong gia đình) với các dấu hiệu sốt, ho, khó thở hoặc dấu hiệu khác trong vòng 14 ngày…/.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết