Tiếng Việt | English

25/06/2016 - 10:02

BMTM Đà Nẵng 2016: Cơ hội liên kết, thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam

Diễn ra từ ngày 24 - 26/6 tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP.Đà Nẵng), Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016 - Beach-leisure & M.I.C.E Travel Mart (BMTM Da Nang 2016) là sự kiện du lịch mang tầm quốc tế. Đây là cơ hội lớn để giới thiệu và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn của Việt Nam nói chung và Đà Nẵng nói riêng đến các đối tác trong và ngoài nước.

Nguyên Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn; Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng và Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng Ngô Quang Vinht ham quan gian hàng của Sun Group- ảnh: báo Thể thao và Văn hóa

BMTM Da Nang 2016 là hội chợ du lịch quốc tế đầu tiên được tổ chức tại TP.Đà Nẵng do Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch TP.Đà Nẵng phối hợp cùng Công ty TNHH Sea Media tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Ủy ban nhân dân TP.Đà Nẵng.

Quy mô quốc tế - thu hút nhiều doanh nghiệp du lịch hàng đầu thế giới

Hướng đến 17 mục tiêu phát triển bền vững (Sustainable Development Goals - SDGs) thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc (United Nations), BMTM Da Nang 2016 là hội chợ chuyên nghiệp về du lịch nghỉ dưỡng biển và hội nghị, hội thảo (M.I.C.E), góp phần thực hiện mục tiêu hợp tác toàn cầu vì sự phát triển bền vững.

Đây là một sự kiện quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam nhằm kích cầu thị trường du lịch, thúc đẩy khách du lịch quốc tế vào Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng; là diễn đàn liên kết ý tưởng dành cho các doanh nghiệp du lịch trong việc giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam và quốc tế. Đồng thời là một sân chơi lành mạnh và hiệu quả dành cho doanh nghiệp du lịch ở Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi, thảo luận, và tạo tiền đề hợp tác phát triển du lịch bền vững.

Với sự chuyên nghiệp và quy mô mang tầm quốc tế, BMTM Da Nang 2016 đã có hơn 70 người mua trong nước và hơn 100 người mua quốc tế đến từ 22 quốc gia trên thế giới tham gia gian hàng, tập trung vào các thị trường trọng điểm: Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore, Trung Quốc, Mỹ, Nga,... Đặc biệt, danh sách người mua bao gồm nhiều doanh nghiệp nổi bật thuộc tốp các công ty quản lý lữ hành hàng đầu và có mức doanh thu du lịch ngoài nước lên đến hàng triệu đô la.

Trong đó, có thể kể tên một số doanh nghiệp nổi bật thuộc nhóm các công ty quản lý lữ hành hàng đầu thế giới, có mức doanh thu du lịch ngoài nước lên đến hàng trăm triệu USD, như: BCD Travel (Mỹ), Aimia Proprietary Loyalty U.S. Inc. (Mỹ), Worldwide Meeting & Event Services (Mỹ), Fiera Milano (Ý), Valerie Wilson Travel (Mỹ), TUI Travel Center (Poland), G-T-T-Events (Đức), Tour East (Úc)…

Đối ứng với thành phần người mua chất lượng, các gian triển lãm hiện đã được đăng ký bởi hơn 100 doanh nghiệp, 32 đơn vị tỉnh, thành và các tổ chức xúc tiến du lịch trong và ngoài nước, như: Bộ Du lịch Indonesia, Tổng cục Du lịch Thái Lan, La Residence Resort & Spa, Tập đoàn Mường Thanh, Furama Resort, Vietravel, Vietnam Tourism, Trung tâm Xúc tiến Du lịch các tỉnh, thành phố có biển, Chương trình phát triển của Liên Hiệp Quốc (UNDP), Unesco…

Các chương trình gặp gỡ giữa người mua và người bán hiện đang được tiến hành đặt lịch với hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến. Sau một tuần mở hệ thống, đến nay hệ thống đã có 800 cuộc hẹn được đặt lịch, trong đó hơn 300 cuộc hẹn được xác nhận thành công. Kết quả này là một khởi đầu rất thuận lợi cho việc giao thương và ký kết hợp tác giữa các bên tham gia tại hội chợ.

Ngoài ra sẽ có 28 cơ quan báo chí quốc tế và blogger du lịch đến từ các nước, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Nga, Trung Quốc… tham dự đưa tin sự kiện này. Ngoài ra, dự kiến sẽ có 7.000 khách thương mại sẽ tham dự và hơn 10.000 khách tham quan BMTM Da Nang 2016.

Theo ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch TP.Đà Nẵng cho biết: BMTM Da Nang 2016 là yếu tố quan trọng trong việc định hướng, xác định thế mạnh và sự khác biệt của du lịch Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung và là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch địa phương có cơ hội giới thiệu, quảng bá những sản phẩm du lịch thế mạnh của mình ngay tại Đà Nẵng đến với những đối tác tiềm năng trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, hội chợ cũng tổ chức các chương trình khảo sát, giới thiệu du lịch giữa các địa phương “Con đường di sản miền Trung” như Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Quảng Trị - Quảng Bình”.

Cơ hội liên kết, thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam

Bên cạnh các chương trình gặp gỡ giữa người mua và người bán với hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến (PSA), trong khuôn khổ Hội chợ BMTM Da Nang 2016 còn có hội thảo giới thiệu về du lịch M.I.C.E và nghỉ dưỡng biển cao cấp lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Bên cạnh các chương trình gặp gỡ giữa người mua và người bán với hệ thống lên lịch hẹn trực tuyến (PSA), trong khuôn khổ hội chợ, còn có nhiều hoạt động phụ trợ, như: hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch Nhật Bản, Hàn Quốc; giải Golf hữu nghị. Đồng thời sẽ diễn ra các hoạt động bên lề hội chợ và hoạt động dành cho công chúng như: biểu diễn các chương trình nghệ thuật; tổ chức các chương trình khuyến mãi, kích cầu: bán tour giảm giá, vé máy bay giá rẻ, dịch vụ du lịch, vé tham quan các khu điểm du lịch; trình diễn trang trí mặt nạ tuồng, trình diễn ẩm thực, chụp ảnh cùng người mẫu biển; chương trình trò chơi trúng thưởng, triển lãm ảnh đẹp du lịch... các chương trình tham quan Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bán đảo Sơn Trà, biển Mỹ Khê, Núi Thần Tài, Bà Nà Hills, cố đô Huế, Mỹ Sơn, Hội An, Cù Lao Chàm... phục vụ khách mời.

Đặc biệt, Hội thảo giới thiệu về du lịch M.I.C.E và nghỉ dưỡng biển cao cấp lần đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam với chủ đề “Chương trình Hành động về các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (SDGs by UN) trong kinh doanh Du lịch M.I.C.E và Nghỉ dưỡng Biển” dự kiến sẽ có sự tham dự của các tổ chức quốc tế uy tín hàng đầu như Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP), Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hiệp Quốc (UNIDO), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam.

Bên cạnh đó, dự án tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cộng đồng tại “Cuộc thi Sáng kiến Phát triển Du lịch Biển Bền vững” (Sustainable Tourism Awareness and Ideas - STAI) dành cho các bạn thanh niên, theo mục tiêu thiên niên kỷ của Liên Hiệp Quốc (SDGs by UN) và mang lại cho quốc gia một chiến dịch hành động về phát triển du lịch biển bền vững, góp phần đáp ứng Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển du lịch biển, đảo.

“BMTM Da Nang 2016 là sự kiện quan trọng của ngành Du lịch Việt Nam, nơi hội tụ các doanh nghiệp du lịch trên toàn thế giới. Hội chợ sẽ mang đến cơ hội xúc tiến giao thương và mở rộng thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, đặc biệt là các thị trường có đường bay quốc tế đến Đà Nẵng. Hội chợ thành công sẽ là minh chứng cho định hướng phát triển tập trung phát triển du lịch bền vững, có chất lượng, chuyên nghiệp, thương hiệu và sức cạnh tranh, phát huy tối đa lợi thế vùng, miền và đặc điểm kinh tế của từng địa phương, góp phần đưa du lịch phát triển thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên nhận định tại lễ Gala Dinner khai mạc hội chợ diễn ra tối ngày 23/6.

Tối ngày 23/6, tại Khách sạn Furama (TP.Đà Nẵng) diễn ra Lễ Gala Dinner, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên đã chính thức tuyên bố khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Đà Nẵng 2016. Tham dự buổi lễ có nguyên Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh; Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn; Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và hơn 200 đại biểu đại diện cho các cơ quan, hãng lữ hành, doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước.

 

Theo baodulich.net.vn

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích