Tiếng Việt | English

15/01/2018 - 21:00

Bộ Công an thông tin về vụ án Phan Văn Anh Vũ

Trung tướng Trần Đăng Yến: “Không nên nghĩ một cách đơn giản doanh nghiệp thì không liên quan đến bí mật quốc gia, mà thực tế nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã bị khởi tố"

Cuối giờ chiều nay (15/01), tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả công tác công an năm 2017.

Đang điều tra làm rõ vụ án Phan Văn Anh Vũ

Tại họp báo, lãnh đạo Bộ Công an trả lời câu hỏi của các phóng viên về lộ trình triển khai Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hiệu quả, các thông tin liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ và vụ đánh bạc qua mạng mà Công an tỉnh Phú Thọ đang điều tra.

Toản cảnh họp báo

Tại họp báo, các phóng viên đặt câu hỏi về kết quả điều tra ban đầu của vụ án Phan Văn Anh Vũ và các thông tin liên quan đến vụ án như: Việc khởi tố tội danh làm lộ bí mật nhà nước là lộ thông tin gì hay việc sử dụng nhiều hộ chiếu…?

Trung tướng Trần Đăng Yến, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục An ninh, Bộ Công an cho biết: “Không nên nghĩ một cách đơn giản là một doanh nghiệp thì không liên quan đến bí mật quốc gia mà thực tế nhiều doanh nghiệp, nhiều doanh nhân đã bị khởi tố. Với Phan Văn Anh Vũ, hiện nay, ngoài một số hành vi liên quan đến hoạt động kinh tế đang điều tra làm rõ theo chỉ đạo bảo đảm làm sao xử lý nghiêm pháp luật, đảm bảo khách quan, tuân thủ theo pháp luật. Còn có những thông tin các bạn nghe được, có những thông tin chưa chính xác, phần này cơ quan điều tra sẽ làm rõ”.

Vụ án đánh bạc ở Phú Thọ: Liên quan đến ai thì sẽ xử lý nghiêm 

Trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc, thời gian gần đây, nhiều thông tin cho biết Bộ Công an giao Công an tỉnh Phú Thọ điều tra vụ đánh bạc qua mạng với quy mô rất lớn và có liên quan đến trách nhiệm một số cán bộ của Bộ Công an, Trung tướng Trần Đăng Yến thông tin:

“Về vụ đánh bạc, theo chỉ đạo từ công tác nghiệp vụ các lực lượng chức năng của Bộ cũng như của công an Phú Thọ, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo các cơ quan, nghiệp vụ của Bộ Công an phối hợp với Công an Phú Thọ và giao cho Giám đốc Công an Phú Thọ chỉ đạo cơ quan an ninh điều tra. Hiện nay đã khởi tố vụ án và đang trong quá trình điều tra, nếu tiếp tục phát hiện có vấn đề liên quan đến ai thì quan điểm lãnh đạo Bộ sẽ xử lý nghiêm”.

Về Đề án kiện toàn tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hiệu quả, đại diện Bộ Công an cho biết, Đảng ủy Công an Trung ương đã có Nghị quyết về vấn đề kiện toàn tổ chức bộ máy, đảm bảo tinh gọn tầng nấc trung gian, thu gọn đầu mối, đảm bảo một người làm nhiều việc và một việc chỉ một người làm. Bộ Công an đưa ra nhiều phương án, lựa chọn phương án tối ưu, đang chờ hoàn thiện trình lên Bộ Chính trị.

Cũng tại buổi họp báo, thông báo nhanh kết quả công tác Công an năm 2017, Thiếu tướng Lương Tam Quang, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết: Năm qua, công tác phòng, chống tội phạm đạt và vượt các chỉ tiêu Quốc hội đề ra; điều tra, khám phá nhanh các vụ án trọng điểm, kiềm chế sự gia tăng tội phạm, trật tự, an toàn xã hội có chuyển biến tích cực. Tội phạm được kiềm chế giảm hơn 3%; điều tra, khám phá phạm pháp hình sự đạt tỷ lệ trên 80%, cao hơn chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Phát hiện, xử lý gần 18.000 vụ xâm phạm trật tự quản lý kinh tế; gần 4.000 vụ buôn lậu…bắt giữ hơn 21.000 vụ phạm tội ma túy với gần 33.000 đối tượng…

Trật tự an toàn giao thông có chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Năm 2017, xảy ra hơn 20.000 vụ (giảm 6,32%), làm chết hơn 8.200 người (giảm 4,33%), bị thương hơn 17.000 người, (giảm 10,81%)…/.

Nguyễn Hiền/VOV.VN

Chia sẻ bài viết