Tiếng Việt | English

02/12/2016 - 10:53

Bộ Công Thương quyết định buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy

Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Vinachem)

Ngày 1/12, B​ộ trưởng Bộ Công Thương đã ​ban hành quyết định kỷ luật buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy, thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Trước đó, theo báo cáo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam và tổ công tác của Bộ Công Thương, ông Vũ Đình Duy, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã vắng mặt tại cơ quan kể từ ngày 24/10/2016 đến nay.

Thông tin từ Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) cũng cho biết, ông Vũ Đình Duy đã xuất cảnh từ ngày 22/10/2016 và chưa nhập cảnh trở lại.

Sau khi lập tổ công tác kiểm tra hoạt động Vinachem, tổ công tác Bộ Công Thương ​đánh giá, ông Vũ Đình Duy đã vi phạm nghiêm trọng kỷ luật lao động và vi phạm quy định về quản lý đoàn đi nước ngoài.

Trước ​sai phạm trên, Bộ Công Thương đã có Quyết định số 4510/QĐ-BCT ngày 14/11/2016 về việc thành lập Hội đồng kỷ luật người quản lý doanh nghiệp để tư vấn cho Bộ trưởng Bộ Công Thương việc áp dụng hình thức kỷ luật đối với ông Vũ Đình Duy.

"Hội đồng kỷ luật đã thực hiện đúng các quy định tại Nghị định 97/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định về quản lý người giữ chức danh, chức vụ tại doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên mà Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và đã có văn bản đề xuất hình thức kỷ luật Buộc thôi việc đối với ông Vũ Đình Duy, Thành viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất," đại diện Bộ Công Thương cho biết.

Ông Vũ Đình Duy sinh năm 1975, giữ chức Tổng giám đốc PVTex từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014. Thời điểm ông Duy giữ chức vụ Tổng giám đốc PVTex, Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng luôn trong tình trạng khó khăn và đây là một trong những dự án lớn thua lỗ, có nguy cơ phá sản.

Trong tháng Mười vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã công bố kết luận thanh tra tình hình tại PVTex và phát hiện nhiều sai phạm trong việc phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu, ký kết hợp đồng với nhà thầu gây thất thoát, lãng phí vốn đầu tư. Do đó, Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Công an tiếp nhận hồ sơ để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Trước nhiều vi phạm trong điều hành, ông Duy đã bị giáng chức làm Phó bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc PVTex.

Tháng 6/2015, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng ký Quyết định bổ nhiệm ông Vũ Đình Duy giữ chức Phó Cục trưởng Cục An toàn kỹ thuật và Môi trường công nghiệp và đến giữa tháng 4/2016, ông Duy được điều động về Vinachem./. 

Đức Duy/Vietnam+

Chia sẻ bài viết