Tiếng Việt | English

11/07/2016 - 05:18

Bồ Đào Nha - Pháp 1-0: Eder đưa Bồ Đào Nha lên ngôi EURO  


Ronaldo và các đồng đội giơ cao cúp vô địch Euro trên sân Stade de France. Ảnh: Reuters 

 

Video clip các tình huống đáng chú ý trận Bồ Đào Nha thắng Pháp. Nguồn: VTV3

Bàn thắng của Eder được thực hiện ở phút 109 sau một pha lên bóng nhanh ở trung lộ. Sau vài nhịp chỉnh bóng, Eder tung cú sút sệt đưa bóng đi sát cột dọc vào lưới làm bó tay thủ môn Hugo Lloris, mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Ngoài bàn thắng này, Bồ Đào Nha còn có một cơ hội nữa, nhưng pha sút phạt trước vòng cấm của Raphael Guerreiro (phút 107) sau khi hạ được thủ môn Lloris lại tìm đúng xà ngang khung thành.

 

Eder đưa Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch.

Eder đã sắm vai người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp Bồ Đào Nha đánh bại Pháp 1-0 sau 120 phút để giành chức vô địch EURO 2016.

Eder đi bóng rồi tung cú sút chìm từ ngoài vòng cấm, bóng đi lập bập khiến thủ thành Lloris đổ người nhưng không thể cản phá

Đây cũng là danh hiệu đầu tiên mà Bồ Đào Nha có được trong lịch sử giải đấu danh giá này, sau khi lỡ cơ hội đăng quang trên sân nhà cách đây 12 năm.

Trước khi có được bàn thắng trong hiệp phụ, Bồ Đào Nha lép vế hoàn toàn trước Pháp. Trận này, ngôi sao Cristiano Ronaldo phải rời sân sớm ở phút 20 vì chấn thương sau pha va chạm với Payet.

Dù sớm mất Ronaldo nhưng Bồ Đào Nha vẫn thi đấu rất hay với thế trận phòng ngự phản công. Nổi bật nhất chính là thủ môn Rui Patricio với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc, giúp Bồ Đào Nha đứng vững trước những pha băn phá liên tục của Antoine Griezmann, Moussa Sissoko, Olivier Giroud, Andre-Pierre Gignac…

Cả trận, thủ môn Rui Patricio chỉ một lần bị các chân sút Pháp đánh bại. Đó là ở phút bù giờ thứ hai sau pha xử lí kỹ thuật và dứt điểm vào góc gần của Gignac. Nhưng may mắn đã đứng về phía Bồ Đào Nha khi pha dứt điểm của Gignac tìm đúng cột dọc.

Chung cuộc, Bồ Đào Nha thắng 1-0 và đoạt chức vô địch Euro 2016. Đây là chức vô địch Euro đầu tiên và cũng là danh hiệu quốc tế lớn đầu tiên trong lịch sử của đội tuyển Bồ Đào Nha.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Pháp: Lloris, Sagna, Koscielny, Umtiti, Evra, Matuidi, Pogba, Sissoko, Griezmann, Payet, Giroud

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Pepe, Fonte, Guerreiro, Ronaldo, Joao Mario, Carvalho, Sanches, Nani, Cedric, Silva. /.

Theo TTXVN và Tuoitre online

Chia sẻ bài viết