Tiếng Việt | English

21/12/2016 - 09:56

Bộ đội bám vùng biên làm dân vận

Vừa rèn luyện xong bài tập thể lực, nhận được thông tin từ người dân ấp Bàu Nâu, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An tranh thủ xuống địa bàn giúp dân sửa đoạn đường bị hư hỏng nặng.

Thượng úy Bạch Văn Hậu - Đại đội trưởng Đại đội cho biết: “Những ngày cuối năm, bên cạnh huấn luyện bổ sung, tăng cường hành quân huấn luyện đêm sẵn sàng chiến đấu chi viện trên tuyến biên giới, đơn vị đẩy mạnh công tác dân vận giúp dân để san sẻ khó khăn với người nghèo. Bằng khả năng của đơn vị và tinh thần trách nhiệm, CBCS sẽ góp phần để mùa xuân vùng biên đầm ấm hơn”.


Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng sửa đoạn đường bị xuống cấp ở ấp Bàu Nâu

CBCS vừa hành quân đến cũng là lúc chi đoàn địa phương kịp thời có mặt. Đoạn đường dài hơn 1 km bị sạt lở qua một cơn mưa lớn được mọi người bắt tay sửa chữa, giặm vá. Do nước ngập những chỗ sụp lún nên CBCS phải tát cạn, xin đất gò của người dân khiêng về lắp đầy sau đó san bằng và phủ lên một lớp đá đỏ. Những gia đình gần đó không ai bảo ai cùng mang cuốc, xẻng ra cùng với bộ đội sửa đường. Đến quá trưa, con đường trở nên bằng phẳng, tạm thời phục vụ cho việc đi lại của người dân trong thời gian chờ thi công làm mới.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, người dân trong ấp không giấu được niềm vui: “Đường hư hỏng vận chuyển lúa thóc, đi lại khó khăn, tội nghiệp nhất mấy cháu học sinh, có đứa té lấm lem. Giờ bộ đội về giúp sửa lại được như vậy là mừng lắm rồi. Bộ đội ở đây rất gần dân, gắn bó với dân”.

Năm nay, đơn vị giúp dân trên 800 ngày công lao động. Ngoài sửa đường, thu hoạch lúa, bắc cầu, xây nhà tình thương, nhà tình nghĩa, đơn vị còn tham gia trồng cây xanh ở các tuyến đường, trục vớt lục bình. Không chỉ làm tốt công tác dân vận trên địa bàn đóng quân, CBCS còn chung sức xây dựng nông thôn mới ở xã Vĩnh Bình. Đặc biệt là phong trào nhận đỡ đầu học sinh nghèo học giỏi của đơn vị được cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đánh giá cao. Từ hũ gạo tình thương, thùng quỹ nghĩa tình, phong trào kế hoạch nhỏ và từ tăng gia sản xuất đơn vị có kinh phí để hàng năm nhận đỡ đầu từ 2-4 học sinh nghèo.

Chiến sĩ Lê Minh Mẫn “thầy giáo” của 3 học sinh đơn vị nhận đỡ đầu chia sẻ: “Tổ gồm 3 chiến sĩ, vào những ngày nghỉ, các chiến sĩ thay phiên nhau đến nhà để kèm cập các em mà đơn vị nhận đỡ đầu. Thấy các em học tập tiến bộ, lễ phép hơn, ai cũng vui”.

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2017, song song với thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, đề cao cảnh giác, nâng cao ý thức sẵn sàng chiến đấu, góp phần bảo vệ vững chắc địa bàn để nhân dân đón xuân vui tươi, hạnh phúc, CBCS Đại đội Bộ binh huyện Vĩnh Hưng còn đồng hành với người dân nghèo, gia đình chính sách neo đơn.

Những ngày này, đơn vị cử bộ đội đến phục giúp sửa chữa nhà cửa, đắp đường đi cho các gia đình thương binh, bệnh binh. Đồng thời, đơn vị cũng chuẩn bị gạo, dầu ăn, bột ngọt, nước mắm tặng những hộ nghèo trên địa bàn đóng quân. Riêng 4 em học sinh đơn vị nhận đỡ đầu được tặng áo mới và gạo trong dịp đầu năm. Ngoài ra, khu vườn tăng gia gồm bầu, bí, rau cải đang lên xanh, những luống hoa vạn thọ xum xuê chuẩn bị cho bộ đội đón tết và làm quà “cây nhà lá vườn” tặng bà con xung quanh đơn vị.

Nơi biên giới có những người lính luôn đồng hành cùng học sinh nghèo. Ở đó, họ góp sức để những cây cầu, con đường thêm vững chắc và những món quà vật chất dẫu không nhiều nhưng để lại tình cảm sâu đậm trong lòng người dân. Năm nay, thêm một mùa xuân thắm tình quân dân./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết