Tiếng Việt | English

24/02/2016 - 09:59

Bộ đội Biên phòng Long An: Với chương trình "Nâng bước em tới trường"

Thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường”, có 27 học sinh trên địa bàn biên giới được các Đồn Biên phòng phối hợp địa phương hỗ trợ, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ được đến trường.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp trao học bổng cho bà Trần Thị Mười, phụ huynh của cháu Nguyễn Thị Như Ý

Thực hiện chương trình “Nâng bước em tới trường” do Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phát động, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh chỉ đạo các Đồn Biên phòng phối hợp địa phương, lựa chọn các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con gia đình chính sách, người có công với cách mạng, để trực tiếp giúp đỡ. Đến nay, có 27 học sinh trên địa bàn biên giới được các đơn vị hỗ trợ, tiếp sức cho các em thực hiện ước mơ được đến trường.

Lực lượng BĐBP tỉnh Long An phấn đấu nhận đỡ đầu 62 học sinh, trong đó 45 em sinh sống trên địa bàn 20 xã biên giới, thị trấn Bến Lức và 17 em xã biên giới ngoại biên.

Em Nguyễn Thị Như Ý, ngụ ấp Ông Lễ, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường, được cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp nhận đỡ đầu. Hoàn cảnh của em thật đáng thương, lớn lên thiếu vòng tay yêu thương của cha mẹ, em được bà Trần Thị Mười (nguyên cán bộ Quân báo-PV) cưu mang, nuôi dưỡng. 

Bà Mười tâm sự: "Chiến tranh kết thúc, tôi trở về quê hương, không chồng, không con, không nơi nương tựa. Năm 1980, tôi xin một bé trai về nuôi. Khi lớn lên, nó cưới vợ và sinh được 1 cháu gái, 1 cháu trai, rồi vợ chồng chúng ly dị, bỏ lại 2 cháu cho tôi nuôi. Năm nay, tôi đã 75 tuổi, sức khỏe ngày một yếu nên không thể lo nổi cho 2 cháu đang tuổi ăn, tuổi lớn. Được Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp nhận đỡ đầu, tạo điều kiện cho cháu được tiếp tục học hành. Tôi biết ơn nhiều lắm!”.

Cô Nguyễn Thị Cẩm Linh - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Lê Quý Đôn, xã Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường cho biết: Những năm qua, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp giúp đỡ nhà trường về nhiều mặt, đặc biệt trong lao động, xây dựng cơ sở vật chất. Thực hiện chương trình "Nâng bước em tới trường", đồn không chỉ nhận đỡ đầu học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà còn phối hợp các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động học sinh bỏ học quay trở lại trường lớp. Bằng những việc làm thiết thực, mang ý nghĩa nhân văn, các CBCS BĐBP để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân. Hình ảnh người chiến sĩ “Quân hàm xanh” thực sự được nhân dân yếu mến, tin cậy, góp phần xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân vững chắc nơi biên giới.

Những món quà dù giá trị không lớn nhưng chứa đựng biết bao tình cảm dành cho học trò nghèo. Đó là động lực tiếp thêm sức mạnh để nâng bước các em tới trường. Song song với việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, CBCS Biên phòng còn giúp chính quyền và nhân dân biên giới sửa chữa, làm mới cầu, đường, xây nhà, hướng dẫn nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, biên giới bình yên, khởi sắc./.

Minh Luận

Chia sẻ bài viết