Tiếng Việt | English

05/03/2020 - 10:34

Bộ đội tiếp tục chở nước cấp cho người dân ở Cần Giuộc 

Ngày 04/3, lực lượng vũ trang Long An tiếp tục thực hiện chương trình chở nước về cấp miễn phí cho nhiều hộ dân tại các xã Phước Vĩnh Tây, Phước Vĩnh Đông của huyện Cần Giuộc.

Trong những ngày tới, lực lượng vũ trang tiếp tục chở nước đến cấp nước cho người dân ở xã Tân Tập và Đông Thạnh.

Theo Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cần Giuộc - Ngô Bảo Quốc, năm nay, tình trạng thiếu nước uống, sinh hoạt trên địa bàn một số xã của huyện rất trầm trọng. Trong khi đó, nguồn nước cấp từ nhà máy nước ở Nhà Bè, TP.HCM và nhà máy nước trên địa bàn vẫn chưa đủ đáp ứng.

Theo đó, các xã Phước Vĩnh Đông, Phước Vĩnh Tây, Tân Tập, Đông Thạnh có khoảng 8.000 hộ dân thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô. Đến thời điểm này, các xã này đã có nhiều hộ thiếu nước trầm trọng. "Có những hộ sinh sống xa đường chính đã phải mua nước với giá 180 ngàn đồng/m3 của cá nhân vận chuyển bằng xuồng, ghe đưa đi bán", ông Quốc cho biết.

Trước tình hình này, những ngày gần đây, UBND huyện tổ chức vận chuyển nước từ nhà máy nước về cấp cho nhiều hộ dân. Từ ngày 04/3, lực lượng vũ trang tỉnh huy động xe bồn, lực lượng vận chuyển nước sinh hoạt, nước uống từ các nhà máy nước đến cấp miễn phí cho các xã. Hoạt động này sẽ được lực lượng vũ trang tỉnh tiến hành xuyên suốt trong mùa khô. Đối với những hộ già cả, neo đơn ở xa đường chính, bộ đội tiến hành hỗ trợ chở nước vào tận nhà./.

Bộ đội lấy nước từ xe bồn cấp cho người dân 

Phụ nữ xã đến giúp người dân lấy nước

Người dân dùng xe chở bình ra lấy nước

Lực lượng dân quân tham gia hỗ trợ cấp nước cho người dân

Cán bộ, sĩ quan trực tiếp cấp nước cho người dân giữa trời nắng nóng

Lê Đức

Chia sẻ bài viết