Tiếng Việt | English

17/07/2015 - 05:20

Bộ GD&ĐT chúc mừng đoàn học sinh thi Olympic Toán học tại sân bay

Tối 16/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ đón và trao thưởng cho đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế năm 2015 tại sân bay Nội Bài.

Phát biểu tại lễ đón, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển khẳng định, thành tích của đoàn học sinh Việt Nam là kết quả của quá trình đổi mới dạy học, thi cử của các trường chuyên nói riêng và của ngành giáo dục- đào tạo nói chung.

Đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế 2015 tại Thái Lan gồm 6 thành viên cả cả 6 em đều đạt giải cao gồm: 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng. Hai học sinh đạt huy chương Vàng là Vũ Xuân Trung, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Thái Bình, tỉnh Thái Bình; Nguyễn Thế Hoàn, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội.

3 học sinh đạt huy chương Bạc gồm Hoàng Anh Tài, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, Tỉnh Nghệ An; Nguyễn Tuấn Hải Đăng, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội và Nguyễn Huy Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP HCM. Em Nguyễn Thị Việt Hà học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đạt huy chương Đồng.


Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển trao bằng khen cho 2 học sinh đạt huy chương Vàng

Tại lễ đón, Trưởng đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán học quốc tế 2015- Lê Bá Khánh Trình chia sẻ, các em làm bài thi trong ngày đầu tiên không tốt, nhưng đã bứt phá trong ngày thứ hai. Đề thi Toán quốc tế năm nay được đánh giá là khá khó, có sự phân hóa rất lớn giữa các thí sinh dự thi.

Cùng đạt huy chương vàng nhưng khoảng cách điểm của hai thí sinh có thể lên đến cả chục điểm. Tuy nhiên, em Vũ Xuân Trung đã xuất sắc đạt điểm số cao nhất toàn đội với 34 điểm, đạt huy chương Vàng. Chia sẻ về niềm vui vừa giành được, Vũ Xuân Trung cho biết: "Em chỉ đặt ra mục tiêu duy nhất là cố gắng hết mình. Trong khi thi em luôn cố giữ tâm lý thật thoải mái, còn kết quả thế nào thì còn tùy vào khả năng của mình. Em không nghĩ là mình lại làm tốt như vậy".

Với thành tích 2 huy chương Vàng, 3 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng, Việt Nam xếp thứ 5 trên tổng số 106 đoàn tham dự Olympic Toán học quốc tế năm 2015, chỉ đứng sau Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên. Đây cũng là thành tích tốt nhất trong mấy năm gần đây của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Chúc mừng thành tích của đoàn học sinh Việt Nam dự thi Olympic Toán quốc tế, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển khẳng định, thành tích mà các em đạt được là sự nỗ lực của bản thân các em, sự tận tâm, tận tụy của các thầy giáo, cô giáo trong việc truyền dạy kiến thức, đồng thời là kết quả của quá trình đổi mới dạy học, thi cử trong các nhà trường.

"Đây là kết quả của quá trình chúng ta đã đổi mới việc tổ chức dạy học, thi, kiểm tra đánh giá. Đặc biệt là hệ thống trường THPT chuyên chúng ta đã có truyền thống tốt về dạy học môn Toán. Thầy và trò rất chủ động, sáng tạo. Việc thi phát hiện giúp chọn đúng những học sinh giỏi nhất, có thời gian cho các em luyện tập thêm, bồi dưỡng thêm để đạt được thành tích vững chắc cho năng lực của chính các em" - Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục- Đào tạo cho 6 học sinh đạt huy chương và thưởng 15 triệu đồng cho học sinh đạt huy chương Vàng, 10 triệu đồng cho học sinh đạt huy chương Bạc và 7 triệu đồng cho học sinh đạt huy chương Đồng./.

Minh Hường//VOV - Trung tâm Tin

Chia sẻ bài viết