Tiếng Việt | English

27/07/2015 - 13:24

Bộ GD-ĐT công bố chi tiết số liệu điểm thi và thí sinh từng môn

Môn Văn học không có thí sinh nào đạt điểm tuyệt đối, còn môn Lịch sử có 10 thí sinh đạt điểm 10, trong khi môn này thí sinh đăng ký thi ít nhất.

Bộ GD-ĐT vừa quyết định công bố tổng hợp kết quả thi THPT Quốc gia đối với thí sinh tại các cụm thi do trường đại học chủ trì đăng ký lấy kết quả để tuyển sinh đại học, cao đẳng.

Tổng hợp này chi tiết từng môn thi cùng với việc thống kê mức điểm thí sinh đạt được.

Điểm khác biệt lớn so với phổ điểm toàn quốc mà Bộ GD-ĐT công bố trước đó, điểm của các thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng được biểu diễn theo hình cột và các mức điểm từ 0 đến 10, chi tiết đến 0,25 điểm, được thống kê cụ thể.

Theo số liệu này, số lượng thí sinh đạt điểm 0 cao nhất ở môn Toán, môn Ngoại ngữ không có thí sinh đạt điểm 0. Môn Hóa học có số thí sinh đạt điểm 10 cao nhất với 130 em; môn Văn, tiếng Trung và tiếng Nhật không có thí sinh nào đạt điểm 0.

Đặc biệt, môn Lịch sử có 10 thí sinh đạt điểm 10, môn Địa lý có 84 em đạt điểm 10.

Các thí sinh có thể căn cứ vào bảng này để có thể chủ động nộp hồ sơ tuyển sinh.

Bộ GD-ĐT cho biết: Các thí sinh đã đăng ký lấy kết quả thi THPT Quốc gia để tuyển sinh sẽ được các hội đồng thi do trường đại học chủ trì cấp 4 Giấy chứng nhận kết quả thi. Bắt đầu từ ngày 1/8, các thí sinh bắt đầu đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng./.

Minh Dương/VOV.VN

Chia sẻ bài viết