Tiếng Việt | English

13/02/2020 - 16:05

Bộ GD-ĐT: Địa phương không có dịch Covid-19 có thể cho học sinh trở lại trường

Bộ GD-ĐT vừa có công văn yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Nhiều trường học ở Hà Nội đang tích cực vệ sinh, khử trùng trường lớp để có thể đón học sinh đi học trở lại. Ảnh T.L
Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi giám đốc sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covit-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Bộ GD-ĐT cho biết, công văn hướng dẫn này được ban hành sau khi xin ý kiến về mặt chuyên môn của Bộ Y tế về việc chuẩn bị các điều kiện khi học sinh trở lại trường sau thời gian tạm nghỉ để phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, Bộ GD-ĐT yêu cầu người đứng đầu các cơ sở giáo dục - đào tạo tham mưu UBND các tỉnh, thành phố tăng cường nhân lực y tế cho trường học; bố trí đủ nguồn lực cho phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản chỉ đạo đến từng nhà trường; thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo chuyên môn của Bộ Y tế về các nội dung cần thực hiện trước, trong và sau khi cho học sinh trở lại trường học.

Đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến về dịch bệnh Covid-19, giúp học sinh biết cách phòng bệnh. Đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bệnh, ngoài yêu cầu trên, tiếp tục theo dõi sát tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại khi đã có các biện pháp phòng bệnh cho học sinh; trường hợp nhiễm bệnh đã được tiến hành cách ly và không phát sinh ca mới thực hiện như khuyến cáo của Bộ Y tế.
Trước đó, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho biết việc cho học sinh trở lại trường từ ngày 17/02 sau 2 tuần nghỉ học phòng ngừa dịch do Covid-19 hay không sẽ do UBND cấp tỉnh quyết định.

Tuy nhiên, xu hướng chung mà Bộ nắm được là đa số các tỉnh, thành phố đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để dự kiến đón học sinh trở lại trường vào tuần tới./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết