Tiếng Việt | English

04/06/2018 - 05:48

Bộ GD-ĐT không chỉ đạo giới hạn kiến thức môn ngữ văn thi vào lớp 10

Lãnh đạo Bộ GD-ĐT vừa có thông báo khẳng định Bộ GD-ĐT không có văn bản chỉ đạo các sở GD-ĐT trong việc giới hạn kiến thức môn Ngữ văn khi ra đề thi tuyển sinh lớp 10 tại các địa phương.

Công văn được Bộ GD-ĐT khẳng định là giả mạo - Ảnh Bộ GD-ĐT cung cấp

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một công văn được cho là của Bộ GD-ĐT, có dấu đỏ do Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ ký.

Văn bản này nêu: nhằm tránh gây áp lực cho học sinh lớp 9 chuẩn bị thi vào lớp 10 với môn ngữ văn, bộ trưởng yêu cầu các sở GD-ĐT khi ra đề thi không ra vào các tác phẩm: Bến quê (Nguyễn Minh Châu), Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga (Nguyễn Đình Chiểu), Bếp lửa (Bằng Việt), Nói với con (Y Phương), Làng (Kim Lân).

Văn bản này còn lưu ý các sở GD-ĐT chỉ đạo các trường THCS hướng dẫn ôn tập cho học sinh tập trung vào một số tác phẩm như Sang thu (Hữu Thỉnh), Viếng lăng Bác (Viễn Phương), Ánh trăng (Nguyễn Duy), Lặng lẽ Sa Pa (Nguyễn Thành Long), Chiếc lược ngà (Nguyễn Quang Sáng…

Bộ GD-ĐT khẳng định công văn trên là giả mạo và đã đề nghị công an vào cuộc điều tra làm rõ và xử lý nghiêm khắc người đã thực hiện việc giả mạo này.

Theo Quy chế sửa đổi, bổ sung tuyển sinh THCS và THPT đã được Bộ GD-ĐT ban hành thì trách nhiệm xây dựng phương án tuyển sinh, bao gồm ôn thi, đề thi, hình thức thi, thời gian làm bài thi là của sở GD-ĐT triển khai, trình UBND các tỉnh, thành phê duyệt. Bộ GD-ĐT không can thiệp vào việc này./.

Vĩnh Hà/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích