Tiếng Việt | English

29/05/2019 - 02:54

Bộ Giáo dục sẽ phân tích kết quả thi THPT trước khi công bố

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành phân tích, đánh giá các chỉ số thống kê kết quả thi của các hội đồng thi nhằm phát hiện và chủ động có phương án xử lý sai sót hay gian lận thi (nếu có).

Trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019, thí sinh sẽ biết điểm thi chậm hơn ba ngày so với 2018. (Nguồn: Vietnam+)

Trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019, thí sinh sẽ biết điểm thi chậm hơn ba ngày so với 2018. (Nguồn: Vietnam+)
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, trong Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tiến hành phân tích, đánh giá các chỉ số thống kê kết quả thi của các hội đồng thi và của cả nước. Việc này nhằm kịp thời phát hiện và chủ động có phương án xử lý các sai sót hay gian lận (nếu có).

Cũng theo ông Mai Văn Trinh, việc phân tích, đánh giá kết quả thi sẽ được thực hiện trước khi công bố kết quả. Vì thế, việc công bố kết quả thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 sẽ chậm hơn ba ngày so với năm 2018.

Cụ thể, thời gian công bố điểm thi năm 2019 dự kiến là ngày 14/7. Năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi Trung học phổ thông quốc gia vào ngày 11/7.

Trước đó, nhiều giải pháp kỹ thuật đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra nhằm chống gian lận thi cử như đánh phách điện tử bài thi trắc nghiệm, giao các trường đại học chấm thi trắc nghiệm, thực hiện nghiêm bốc thăm để chấm thi, mã hóa toàn bộ dữ liệu... Bộ cũng đề nghị các địa phương, trường đại học và các ban ngành liên quan siết chặt yếu tố con người, lựa chọn người có phẩm chất đạo đức tốt để thực hiện các nhiệm vụ trong kỳ thi, đẩy mạnh công tác thanh tra, giám sát.

Số thí sinh có bài thi được can thiệp nâng điểm tại các địa phương trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018.
Số thí sinh có bài thi được can thiệp nâng điểm tại các địa phương trong Kỳ thi THPT quốc gia 2018.

Những giải pháp này nhằm mang lại kỳ thi thực sự an toàn, nghiêm túc, công bằng, lấy lại niềm tin của xã hội khi Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 đã gây chấn động cả nước với những gian lận thi cử chưa từng có trong lịch sử. Trong kỳ thi này, hàng trăm bài thi của 222 thí sinh tại Hà Giang, Sơn La, Hòa Bình đã được can thiệp để nâng điểm, với sự tiếp tay của cán bộ các sở giáo dục và đào tạo, lực lượng an ninh địa phương. Vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra của Bộ Công an tiếp tục làm rõ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết