Tiếng Việt | English

10/04/2019 - 14:54

Bổ ích, vui tươi, gắn kết, cùng tiến bộ

Thứ năm của tuần cuối tháng, các đơn vị tổ chức Ngày chính trị và văn hóa, tinh thần. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho bộ đội, là dịp để các quân nhân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như trao đổi những vấn đề, cập nhật kiến thức pháp luật, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa - văn nghệ,... Qua đó, chỉ huy nắm bắt được tư tưởng của cán bộ, chiến sĩ (CBCS) để kịp thời giải quyết, cùng góp sức xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Cấp trên tiếp thu ý kiến và giải đáp các vướng mắc của quân nhân trong Ngày sinh hoạt chính trị và văn hóa, tinh thần

Cấp trên tiếp thu ý kiến và giải đáp các vướng mắc của quân nhân trong Ngày sinh hoạt chính trị và văn hóa, tinh thần

Đến Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, tỉnh Long An, chúng tôi được tham gia sinh hoạt Ngày chính trị và văn hóa, tinh thần với CBCS đơn vị. Trong buổi sinh hoạt, sau khi quán triệt các văn bản và thông báo tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, Chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự huyện và đơn vị dành thời gian trao đổi, tiếp nhận, giải đáp những kiến nghị của quân nhân trên các lĩnh vực học tập, công tác, nề nếp, chế độ, tiêu chuẩn và những vấn đề hạn chế,

nảy sinh trong tư tưởng bộ đội. Nhờ nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của CBCS, đơn vị kịp thời giải quyết những mặt hạn chế, chấm dứt tình trạng vi phạm kỷ luật, pháp luật trong chiến sĩ. Đại úy Vũ Huỳnh Dương - Chính trị viên đại đội Bộ binh Tân Hưng, cho biết thêm: “Chúng tôi xác định đây là diễn đàn đối thoại dân chủ trong đơn vị nên CBCS thẳng thắn bày tỏ quan điểm, ý kiến của mình trên các mặt chính trị, quân sự, hậu cần, chuyên môn kỹ thuật cũng như chế độ, chính sách,... Trong Ngày sinh hoạt chính trị và văn hóa, tinh thần, đơn vị đặc biệt chú trọng nắm bắt tâm tư, tình cảm cũng như đời sống tinh thần và trang bị kiến thức pháp luật cho CBCS”.

Ngày chính trị và văn hóa, tinh thần của đơn vị diễn ra trong bầu không khí cởi mở, tâm lý, quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, tạo niềm tin trên nền tảng xây dựng mối quan hệ đoàn kết giữa CB với CS, cấp trên với cấp dưới. Chính vì vậy, ngày sinh hoạt đạt hiệu quả thiết thực. CBCS mạnh dạn bày tỏ, đóng góp ý kiến xung quanh các vấn đề. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn lắng nghe và giải quyết tốt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của quân nhân.

Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức các tiết mục văn nghệ, giao lưu. CBCS rất phấn khởi khi vừa được giải tỏa tâm tư, tình cảm, vừa được hòa mình vào không khí vui tươi của những lời ca, điệu múa “cây nhà lá vườn”.

Tiết mục văn nghệ trong Ngày sinh hoạt chính trị và văn hóa, tinh thần

Tiết mục văn nghệ trong Ngày sinh hoạt chính trị và văn hóa, tinh thần

Chiến sĩ Phan Minh Thiện, Tiểu đội 3, Trung đội 1, Đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng, phấn khởi: “Ngày chính trị và văn hóa, tinh thần rất bổ ích vì ở đó, mỗi người được nói lên tâm tư, tình cảm của chính mình. Qua đó, giúp bộ đội an tâm tư tưởng, chấp hành kỷ luật, tình đồng đội thêm gắn bó”.

Ngày chính trị và văn hóa, tinh thần ở đại đội Bộ binh huyện Tân Hưng được duy trì thường xuyên, nội dung sinh hoạt được đổi mới. Hoạt động này góp phần tăng cường và củng cố mối quan hệ đoàn kết, xây dựng môi trường chính trị, tư tưởng, văn hóa ổn định và vững mạnh toàn diện, góp phần hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết