Tiếng Việt | English

26/12/2018 - 16:06

Bồi dưỡng tài năng và ý thức bảo vệ Tổ quốc

Niềm vui, sự quyết tâm của các vận động viên Trường THPT Đức Hòa trong hội thao

Niềm vui, sự quyết tâm của các vận động viên Trường THPT Đức Hòa trong hội thao

Sôi nổi, hào hứng, tự tin là cảm nhận của chúng tôi trong Hội thao Giáo dục quốc phòng - an ninh (GDQP-AN) học sinh THPT lần thứ XIII. Gặp vận động viên (VĐV) Đỗ Thị Hải Yến - học sinh Trường THPT Võ Văn Tần (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), khi em vừa hoàn thành xuất sắc phần nội dung thi điều lệnh và bắn súng. Hải Yến là VĐV duy nhất trong hội thao đoạt giải cao trong tất cả nội dung tham gia. Trên thao trường, em thực hành ném lựu đạn đúng kỹ thuật, trúng mục tiêu; những bước chân đi điều lệnh nhịp nhàng, đều đặn, thẳng tắp. Hai môn đó mang về cho Yến 2 giải nhất. Và em còn đoạt giải nhất Tiểu đội trưởng giỏi.

Trong hội thao, bắn súng là môn thi rất khó, đòi hỏi kỹ thuật và tinh thần, bản lĩnh vững vàng nhưng VĐV Trang Quốc Cường - học sinh Trường THPT Đức Hòa, vinh dự giành giải nhất, góp phần đưa đơn vị Đức Hòa đoạt giải nhất đồng đội môn bắn súng. Trên bệ bắn, Quốc Cường ngắm bắn đúng kỹ thuật, chính xác và thuần thục về thao tác. Gạt vội mồ hôi trên trán, mặt đỏ bừng dưới nắng, Quốc Cường phấn khởi: “Trong trường, em rất thích môn học GDQP-AN và cũng thực hành rất tốt trong tiết học, nhất là nội dung tháo lắp, ngắm bắn súng. Hội thao là dịp để chúng em cọ xát thực tế”.

Hội thao này, Trường THPT Thủ Thừa đoạt giải nhất toàn đoàn. Đó là sự phấn đấu không ngừng của thầy và trò trong quá trình giảng dạy, học tập và thi đấu. Trao đổi với chúng tôi, thầy Trần Văn Hải - giáo viên môn GDQP-AN, là người luôn theo sát, động viên các em học sinh từ lúc tuyển chọn đến khi kết thúc hội thao. Thầy cho biết: “Nhà trường rất chú trọng đến công tác GDQP-AN cho học sinh và luôn làm tốt công tác chuẩn bị, tạo mọi điều kiện về thời gian để các em luyện tập. Bên cạnh những cá nhân đạt thành tích vượt bậc, điểm bình quân các môn thi đều đạt cao”.

Vận động viên tham gia thi điều lệnh đội ngũ

Vận động viên tham gia thi điều lệnh đội ngũ

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Huỳnh Thanh Phong cho biết: “Ngay từ đầu năm học, các trường đã tổ chức huấn luyện GDQP-AN và hội thao sôi nổi ở từng trường đến cụm trường. Hội thao lần này được tổ chức quy mô hơn, tạo điều kiện cho học sinh cọ xát thực tế. Qua đó, giúp việc giảng dạy môn GDQP-AN trong các nhà trường được thực hiện nghiêm túc, hiệu quả”.

Hội thao GDQP-AN trong học sinh thật sự là ngày hội “đọ sức, đua tài” của thế hệ trẻ. Các em được trang bị kiến thức quân sự, giáo dục truyền thống, bồi dưỡng tinh thần yêu nước và ý thức bảo vệ Tổ quốc khi còn ngồi trên ghế nhà trường./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết