Tiếng Việt | English

20/05/2017 - 22:27

Bộ Kế hoạch và Đầu tư từ chối cấp phép "buôn bán thiên thạch"

Loại hình kinh doanh khởi nghiệp mà nhóm người này đăng ký thuộc loại đặc biệt: kinh doanh... thiên thạch đã bị Bộ Kế hoạch và Đầu tư từ chối.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư - Đặng Huy Đông cho biết, Bộ này vừa "cấm cửa" một nhóm người xin đăng ký thành lập doanh nghiệp khởi nghiệp với loại hình đăng ký kinh doanh là buôn bán thiên thạch.

Theo Thứ trưởng Đặng Huy Đông, sau khi nhóm người này xin đăng ký kinh doanh mặt hàng thiên thạch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã từ chối cấp phép kinh doanh.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng chuyển thông tin hồ sơ cho cơ quan chức năng có thẩm quyền để xác minh làm rõ mục đích, động cơ thực sự của nhóm người này.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông

“Chúng tôi cũng đã tham vấn rất nhiều ý kiến của các nhà khoa học trong và ngoài nước, hầu hết đều cho rằng, thiên thạch là thứ cực kì hiếm, không dễ tìm thấy và có nhiều để có thể kinh doanh như người ta thường truyền tin cho nhau. Thêm vào đó, tác dụng của thiên thạch cũng không phải là “bùa hộ mệnh” có thể “trị bách bệnh” như nhiều người vẫn đồn đoán”, Thứ trưởng Đông nói.

Thứ trưởng Đặng Huy Đông cho biết, hiện nay, trong Luật Doanh nghiệp của Việt Nam cũng không có điều khoản nào quy định cho phép hay cấm kinh doanh thiên thạch.

Hai đối tượng bị cơ quan chức năng bắt giữ vì lừa đảo buôn bán thiên thạch.

Theo các nhà khoa học, thiên thạch chỉ là một trong những loại đá thông thường, được cấu thành bởi các hợp chất từ nguyên tố hóa học đơn thuần, không có tác dụng gì khác.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn cho rằng, thiên thạch chứa đựng quyền năng của vũ trụ, có tác dụng chữa bách bệnh… nên các đại gia sẵn sàng chi tiền tỉ để sở hữu “đá trời”.

Thiên thạch được đồn đại rằng có thể làm thủy ngân co lại thành thể rắn. Người ta còn tin rằng, thiên thạch là từ trên trời rơi xuống nên nếu có được một cục thiên thạch trong nhà, chủ nhân như “có năng lượng siêu nhiên bảo vệ sức khỏe, tinh thần”... Vì thế, giá của thiên thạch luôn được đẩy lên hàng chục, hàng trăm tỉ đồng.

Trong những năm gần đây, Bộ Công an cũng đã triệt phá nhiều đường dây lừa đảo dưới hình thức “kinh doanh thiên thạch” của các băng nhóm tội phạm với tổng số tiền lừa đảo lên đến hàng trăm tỉ đồng./. 

Theo VOV

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích