Tiếng Việt | English

12/05/2020 - 17:57

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội kiểm tra thực hiện Nghị quyết 42 tại Long An

Chiều 12/5, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Lê Tấn Dũng làm trưởng đoàn đến kiểm tra, giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 09/04/2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 của Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Long An. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn làm việc với Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Long An về thực hiện Nghị quyết số 42

Theo số liệu tổng hợp tạm thời của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Long An có 238 doanh nghiệp, tổ chức, người sử dụng lao động,... với trên 5.950 lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, đến nay, tỉnh chưa có doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, người sử dụng lao động đủ điều kiện vay vốn và có nhu cầu vay vốn gửi hồ sơ về UBND các huyện, thị xã, thành phố. Nguyên nhân do điều kiện để được vay vốn rất khó; số tiền vay được không lớn, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp; nhiều doanh nghiệp trên đà phá sản không có nhu cầu vay vốn;...

Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Long An đã chuẩn bị mọi hoạt động nghiệp vụ sẵn sàng giải ngân ngay khi UBND tỉnh có danh sách doanh nghiệp thuộc nhóm đối tượng người sử dụng lao động có khó khăn về tài chính. 

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Chính sách Xã hội - Chi nhánh tỉnh Long An phối hợp các cấp, các ngành rà soát tình hình ảnh hưởng, thiệt hại của đại dịch Covid-19, hạn hán, xâm nhập mặn đối với các hộ vay vốn để kịp thời thực hiện các biện pháp hỗ trợ theo quy định như gia hạn nợ, điều chỉnh kỳ hạn trả nợ, cho vay bổ sung, xử lý rủi ro,...

Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội - Lê Tấn Dũng biểu dương sự nỗ lực, trách nhiệm của tỉnh trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 nhanh chóng, kịp thời, đúng đối tượng. Đồng thời ghi nhận phản ánh về những khó khăn trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 42 tại Long An.

Đoàn trao  tặng xe lăn cho người khuyết tật và người có công tại Long An

Dịp này, Đoàn công tác Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trao tặng 70 xe lăn cho đối tượng người có công và người khuyết tật tỉnh Long An, trong đó trao tượng trưng 4 chiếc. Nguồn kinh phí trao tặng được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vận động Tổ chức JM Japan tài trợ./.

Kim Ngọc

Chia sẻ bài viết