Tiếng Việt | English

11/01/2016 - 20:54

Bộ Ngoại giao gặp mặt báo chí quốc tế nhân dịp năm mới

Bộ Ngoại giao gặp gỡ hơn 70 phóng viên, trợ lý của 27 văn phòng báo chí nước ngoài thường trú và gần 50 đại diện của các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam.

Ngày 11/1, tại Nhà khách Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã chủ trì buổi gặp gỡ giữa Bộ Ngoại giao và các phóng viên, trợ lý báo chí các hãng báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam và tùy viên báo chí của các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam nhân dịp năm mới 2016.

Hơn 70 phóng viên, trợ lý của 27 văn phòng báo chí nước ngoài thường trú và gần 50 đại diện của các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam tham dự buổi gặp gỡ hôm nay.


Đại diện các cơ quan báo chí nước ngoài tại buổi gặp mặt.

Đây là một sự kiện thường niên nhằm thắt chặt quan hệ giữa Bộ Ngoại giao và các cơ quan báo chí nước ngoài thường trú cũng như tùy viên báo chí của các cơ quan đại diện nước ngoài ở Việt Nam.

Bộ Ngoại giao luôn cố gắng không chỉ hỗ trợ, giải quyết yêu cầu của phóng viên nước ngoài và tùy viên báo chí của các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam mà còn là người đồng hành, sát cánh cùng các hãng báo chí nước ngoài nhằm truyền tải thông tin nhanh chóng, kịp thời để thông qua các hãng thông tấn uy tín, các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, hình ảnh, thông tin về tình hình Việt Nam được phản ánh chân thực và nhanh chóng.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Thứ trưởng Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã điểm lại các sự kiện lớn của đất nước trong năm 2015 và nhấn mạnh vai trò của báo chí nước ngoài tại Việt Nam, những phóng viên ngày đêm theo tin, góp phần làm cho nỗ lực và thành tựu của Việt Nam “được biết đến rộng rãi” và có hiệu ứng lan truyền.

Họ chính là “nhịp cầu đưa Việt Nam gần hơn với thế giới và đưa thế giới đến với Việt Nam”.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc cũng thay mặt Bộ Ngoại giao, gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc tới các cơ quan báo chí nước ngoài và cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam đã cùng chung vai trong năm 2015 và cả nhiều năm qua.

Trong năm nay 2016, Thứ trưởng Hà Kim Ngọc bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tích cực từ phía các bạn phóng viên và tùy viên báo chí nước ngoài, để bạn bè trên thế giới hiểu rõ và đúng hơn về tình hình mọi mặt của Việt Nam, những nỗ lực, thành tựu cũng như quan điểm, lập trường của Việt Nam về các vấn đề quốc tế và khu vực.

Về phần mình, Thứ trưởng nhấn mạnh Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục hỗ trợ, gắn kết phóng viên nước ngoài, cơ quan đại diện nước ngoài, các tổ chức quốc tế với các Bộ, ngành và các địa phương, đồng thời sẵn sàng lắng nghe những ý kiến đóng góp của các bạn để hợp tác giữa hai bên ngày càng chặt chẽ và thuận lợi hơn./.

PV/VOV-Trung tâm Tin (Theo Bộ Ngoại giao)

Chia sẻ bài viết