Tiếng Việt | English

20/01/2017 - 21:55

Bộ Ngoại giao gặp mặt các cơ quan báo chí Việt Nam nhân dịp Năm mới

Tham dự buổi gặp mặt có đông đảo lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và đại diện các Bộ, ban, ngành.

Ngày 20/1, buổi gặp mặt nhân dịp Năm mới 2017 và Xuân Đinh Dậu giữa Bộ Ngoại giao và các cơ quan báo chí Việt Nam do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh chủ trì đã diễn ra tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đánh giá cao đánh giá cao tính chuyên nghiệp, sự nhạy bén, sắc sảo của báo chí Việt Nam
Tham dự buổi gặp mặt có đông đảo lãnh đạo, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước và đại diện các Bộ, ban, ngành.

Trong không khí ấm cúng của buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh một lần nữa nhấn mạnh mặc dù tình hình quốc tế hết sức bất ổn, khó lường, năm 2016 tiếp tục là một năm rất thành công của công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta.

Để có thành công đó, không thể không nhắc đến vai trò của thông tin tuyên truyền đối ngoại, trong đó đội ngũ phóng viên báo chí đã có những nỗ lực miệt mài, không quản ngại khó khăn.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các cơ quan thông tấn, báo chí, phóng viên, các đơn vị làm công tác truyền thông của các Bộ, Ban, ngành trong năm 2016 đã đồng hành, sát cánh với Bộ Ngoại giao trên mặt trận thông tin đối ngoại; đưa tin, phản ánh kịp thời các hoạt động đối ngoại, góp phần thực hiện đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đánh giá cao tính chuyên nghiệp, sự nhạy bén, sắc sảo của báo chí Việt Nam trong những năm gần đây. Báo chí không những đưa tin nhanh chóng, đầy đủ các hoạt động đối ngoại của Đảng, Nhà nước mà còn phối hợp tốt với thông tin tuyên truyền đối ngoại quảng bá hình ảnh đất nước, đưa Việt Nam ra thế giới và đưa bạn bè thế giới đến với Việt Nam, trở thành một kênh truyền thông hiệu quả rút ngắn khoảng cách giữa Việt Nam và thế giới.

Quan trọng hơn nữa, báo chí đã phối hợp chặt chẽ với ngoại giao làm tốt công tác duy trì môi trường hoà bình, ổn định, đấu tranh dư luận trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo.

"Với những nỗ lực chung, chúng ta đã giúp bạn bè quốc tế hiểu rõ hơn chính nghĩa của Việt Nam, người dân trong nước ủng hộ chủ trương đúng đắn và những nỗ lực, biện pháp của Đảng và Nhà nước nhằm củng cố môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc", Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và các phóng viên làm công tác thông tin đối ngoại cùng nâng ly chúc mừng Năm mới
Trong năm mới 2017, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh mong muốn báo chí tiếp tục phát huy ý thức trách nhiệm, sự chuyên nghiệp và nhạy bén, bám sát các trọng tâm đối ngoại của Đảng và Nhà nước năm 2017, một năm chắc chắn sẽ có nhiều sự kiện đối ngoại sôi động, nổi bật nhất là Việt Nam là nước chủ nhà APEC.

Thay mặt các cơ quan báo chí, Phó Tổng biên tập báo Nhân dân ông Lê Quốc Khánh phát biểu chúc mừng những kết quả Bộ Ngoại giao đã đạt được trong năm 2016; đồng thời khẳng định, mối quan hệ giữa các cơ quan báo chí và ngành ngoại giao đang thật sự gắn kết và sự phối hợp ngày càng chặt chẽ, nhịp nhàng hơn trong những năm qua.

Năm 2017, báo chí chắc chắn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Ngoại giao để giành thêm nhiều thành tựu đối ngoại hơn nữa, góp phần vào thành tựu chung của đất nước./.

Nguyễn Hùng/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết