Tiếng Việt | English

05/07/2018 - 23:15

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ Facebook vi phạm chủ quyền VN

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ TT&TT đã làm việc với Facebook và Facebook đã sửa thông tin sai lệch trên bản đồ.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước việc Facebook đăng tải hình ảnh bản đồ vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ngô Toàn Thắng

Ông Ngô Toàn Thắng nhấn mạnh rằng, Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, được xác định phù hợp với luật pháp quốc tế.

Vào sáng 03/7, đại diện Facebook tại Việt Nam cho biết: “Facebook giữ quan điểm trung lập tại những khu vực tranh chấp lãnh thổ hoặc các vùng địa lý nhạy cảm khác. Khi biết quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị mô tả không chính xác trên những công cụ của mình, chúng tôi đã sửa các lỗi kỹ thuật gây ra việc đó”.

Trước đó, khi truy cập vào mục bản đồ trong tính năng chạy quảng cáo của Facebook, nhiều người bất ngờ khi phát hiện thiếu vắng sự xuất hiện của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Mặt khác, khi tìm đến phần bản đồ của Trung Quốc, càng bất ngờ hơn khi trên công cụ bản đồ của Facebook lại xuất hiện tên 2 quần đảo này.

Ngay sau khi phát hiện vấn đề, Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã làm việc với đại diện của Facebook. Trước các động thái đấu tranh quyết liệt của Cục PTTH&TTĐT và Bộ TT&TT, phía Facebook cho biết đã ghi nhận thông tin này và sẽ có sự điều chỉnh ngay lập tức.

Đến chiều ngày 02/7, khi truy cập vào tính năng bản đồ của Facebook, hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa đã được mạng xã hội này loại bỏ khỏi bản đồ Trung Quốc./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết