Tiếng Việt | English

23/12/2019 - 15:15

Bổ nhiệm HLV người Serbia, UAE chờ ngày tái đấu ĐT Việt Nam

ĐT UAE đã chính thức có HLV mới để thay thế nhà cầm quân Bert van Marwijk. Đó là ông Ivan Jovanović, người Serbia.

Sau thất bại trước ĐT Việt Nam và lâm vào tình thế khó khăn ở vòng loại World Cup 2022, ĐT UAE đã có những thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi HLV Bert van Marwijk bị sa thải. 

HLV Jovanović ra mắt ĐT UAE. (Ảnh: UAEFA)
Đã có rất nhiều thông tin khác nhau về người sẽ kế nhiệm HLV người Hà Lan nhưng cuối cùng người được chọn vẫn là 1 HLV đến từ châu Âu, ông Ivan Jovanović, người Serbia. Lễ ký kết hợp đồng giữa ông Jovanović và LĐBĐ UAE đã diễn ra ngày 22/12. 

Ông Ivan Jovanović năm nay 57 tuổi, có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt các CLB tại đảo Síp và UAE. Trong quá trình cầm quân tại các CLB đảo Síp, ông từng giúp APOEL lọt vào đến tứ kết của UEFA Champions League mùa giải 2011. 

Nhiệm vụ trước mắt của ông Jovanović không gì khác hơn là giúp ĐT UAE vượt qua các đối thủ Đông Nam Á (trong đó có ĐT Việt Nam) để giành quyền dự vòng loại thứ ba World Cup 2022. 

Hiện tại, tình thế của UAE ở bảng G vòng loại World Cup 2022 đang hết sức khó khăn khi họ mới chỉ có 6 điểm và đã tụt xuống đứng thứ 4 trong tổng số 5 đội của bảng. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, UAE không còn cách nào khác là phải thắng tất cả 4 trận đấu còn lại. 

Theo lịch thi đấu, ĐT UAE sẽ có 3 trận được đá sân nhà trên tổng số 4 trận còn lại. Trận đấu tiếp theo của UAE sẽ là cuộc đọ sức với Malaysia vào ngày 26/3/2020. Đại diện Tây Á sẽ đối đầu ĐT Việt Nam trong trận lượt về vào ngày 09/6/2020./.

Trần Tiến/VOV.VN

Chia sẻ bài viết