Tiếng Việt | English

17/07/2015 - 04:09

Bổ nhiệm Trưởng phòng GD&ĐT chưa từng công tác trong ngành

Một cán bộ ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận vẫn được Ủy ban nhân dân huyện bổ nhiệm làm Trưởng phòng GD&ĐT dù chưa từng công tác trong ngành.

Mặc dù chưa trải qua công tác giảng dạy và quản lý trong ngành, nhưng một cán bộ ở huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận vẫn được Ủy ban nhân dân huyện bổ nhiệm làm Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo.

Ông Nguyễn Minh Quốc (sinh năm 1980) vừa được Ủy ban nhân dân huyện Hàm Thuận Nam bổ nhiệm giữ chức Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo kể từ ngày 01/7/2015.

Trước đó, ông Quốc là Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện và cũng từng làm Phó Bí thư Huyện đoàn, nhưng chưa từng công tác trong ngành giáo dục.


Sau khi họp Ban Thường vụ thống nhất bổ nhiệm ông Quốc làm Trưởng Phòng GD&ĐT, Huyện ủy Hàm Thuận Nam mới gửi công văn trao đổi ý kiến với Sở GD&ĐT Bình Thuận.

Hôm qua (16/7), đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận cho biết, ngày 9/6, Huyện ủy Hàm Thuận Nam họp Ban Thường vụ thống nhất việc bổ nhiệm ông Nguyễn Minh Quốc; nhưng đến ngày 11/6, huyện mới gửi công văn trao đổi ý kiến với Sở khi mà “sự việc đã rồi”.

Ông Mai Xuân Bá - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã gửi công văn phản hồi và nêu rõ: “Trường hợp của ông Nguyễn Minh Quốc, tuy có trình độ Thạc sĩ Triết học, Cử nhân quản trị kinh doanh, nhưng chưa qua thực tiễn công tác và làm quản lý trong ngành giáo dục và đào tạo. Do đó, chưa đảm bảo theo quy định".

Về công tác bổ nhiệm chức danh Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, giữa các huyện và Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận đã có quy chế phối hợp. Tuy nhiên huyện Hàm Thuận Nam đã không tuân thủ quy chế này, nên việc bổ nhiệm chưa tạo được sự đồng thuận trong ngành giáo dục ở địa phương.

Bà Nguyễn Thị Bích Hoàn – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Thuận cho biết: "Về việc bổ nhiệm, cân nhắc đối với chức danh Trưởng phòng Giáo dục, chúng tôi đã có quy chế phối hợp với huyện. Nếu như Huyện ủy Hàm Thuận Nam thận trọng và lấy ý kiến của Sở Giáo dục trước một chút, thì có lẽ việc cân nhắc bổ nhiệm này sẽ chặt chẽ, đúng quy trình và uy tín, sự đồng thuận trong ngành sẽ lớn hơn"./.

Việt Quốc/VOV - TP HCM

Chia sẻ bài viết