Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 06:49

Bộ Nông nghiệp lập tổ công tác làm rõ vụ phụ phẩm càphê nhuộm pin

Ngày 24/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có quyết định thành lập Tổ công tác xác minh, làm rõ thông tin báo chí nêu liên quan tới vụ việc phụ phẩm càphê nhuộm đen bằng pin ở tỉnh Đắk Nông và tiêu thụ tại Bình Phước.

Càphê bẩn chế biến tại cơ sở của bà Nguyễn Thị Thanh Loan bị cơ quan chức năng tỉnh Đắk Nông bắt quả tang. (Nguồn: TTXVN phát)

Tổ công tác này sẽ có nhiệm vụ và quyền hạn theo quy định tại Luật An toàn thực phẩm và theo chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Nông, Bình Phước sẽ phải cung cấp hồ sơ, tài liệu, báo cáo bằng văn bản các nội dung Tổ công tác yêu cầu và bố trí lãnh đạo, chuyên viên của các đơn vị liên quan làm việc với Tổ công tác.

Các sơ sở có liên quan cũng phải cung cấp hồ sơ, tài liệu việc thực hiện các quy định pháp luật về các nội dung theo yêu cầu của Tổ công tác.

Thời gian làm việc của tổ công tác là 10 ngày kể từ ngày ký quyết định. Sau đó, Tổ công tác phải thực hiện báo cáo ngay lên Bộ khi hoàn thành công tác xác minh thông tin để làm căn cứ Bộ báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Như TTXVN đã thông tin, Cơ quan Công an tỉnh Đắk Nông đã khởi tố vụ án, tạm giữ khẩn cấp 5 đối tượng để phục vụ quá trình điều tra về hành vi vi phạm các quy định về an toàn thực phẩm theo Điều 317 Bộ luật Hình sự.

Các đối tượng bị tạm giữ khẩn cấp gồm: Nguyễn Thị Thanh Loan (sinh năm 1975, chủ cơ sở thu mua nông sản có hành vi nhuộm pin vào vỏ càphê trộn sỏi), Nguyễn Xuân Bảo (sinh năm 1985), Ngô Ngọc Sơn và 2 người khác./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết