Tiếng Việt | English

26/08/2016 - 04:37

Bộ Tài chính: Truy thu thuế xe sang nhập khẩu núp bóng quà tặng

Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan truy thu, ấn định thuế nhập khẩu xe ô tô hạng sang với những trường hợp khai thấp hơn dữ liệu giá của Tổng cục.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Tổng cục Hải quan chỉ đạo rà soát, kiểm tra, thực hiện kiểm tra sau thông quan về giá tính thuế đối với mặt hàng ô tô nhập khẩu, nhất là xe sang, siêu sang có giá trị cao nhập khẩu theo loại hình quà biếu, quà tặng trong thời gian từ tháng 5/2016 đến nay.

Đồng thời, tổ chức truy thu, ấn định thuế theo quy định đối với những trường hợp khai thấp hơn dữ liệu giá của Tổng cục; bổ sung kế hoạch thanh tra giá tính thuế ô tô nhập khẩu tại các Cục Hải quan: Hà Nội, Hải Phòng, TPHCM, Đà Nẵng, Vũng Tàu.

Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ này trước ngày 30/9/2016.

Bộ Tài chính còn chỉ đạo: Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị cấp Cục thuộc Tổng cục Hải quan để phân công trách nhiệm đối chiếu, rà soát các căn cứ tính thuế (trị giá, mã số, thuế suất) trên hệ thống do doanh nghiệp khai với quy định của pháp luật để kịp thời phát hiện những trường hợp khai sai và có các biện pháp xử lý kịp thời, đúng quy định./.

Xuân Thân/VOV.VN

Chia sẻ bài viết