Tiếng Việt | English

08/06/2017 - 14:05

Bộ Thông tin và Truyền thông phổ biến pháp luật về an toàn thông tin mạng

Ngày 08/6, tại Long An, Bộ Thông tin và Truyền thông ( TT&TT) tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật về an toàn thông tin mạng (ATTTM) nhằm thông tin các quy định mới của Luật này đến các cơ quan, tổ chức hoạt động trong lĩnh vực an toàn thông tin.


Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu tại hội nghị

Theo báo cáo của Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam (Bộ TT&TT), năm 2016, Việt Nam có hơn 13.000 trang web bị hack. Tính đến ngày 15/5/2017, hơn 5.500 trang web bị hack với hơn 10.900 liên kết (URL) bị tấn công hoặc cài mã độc.

Trước tình hình trên, Thứ trưởng Bộ TT&TT – Hoàng Vĩnh Bảo nhấn mạnh: “Những người đang quản lý, điều hành hệ thống thông tin của các cơ quan, tổ chức và những hệ thống thông tin quan trọng cần tiên phong nhận thức hành lang pháp lý, quản lý kỹ thuật để phòng, chống các cuộc tấn công ngày càng tinh vi trên mạng internet hiện nay. Các cơ quan, doanh nghiệp cần nhận thức đầy đủ hơn về sự cần thiết phải chuẩn bị các nguồn lực về kỹ thuật, con người để sẵn sàng phản ứng với các sự cố an toàn mạng.”

Tại hội nghị, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT - Hoàng Minh Tiến trình bày, phân tích các nội dung của Luật ATTTM. Luật ATTTM gồm 8 Chương với 54 Điều, Luật ATTTM quy định về hoạt động ATTTM, quyền và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc bảo đảm ATTTM; mật mã dân sự; tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về ATTTM; kinh doanh trong lĩnh vực ATTTM; phát triển nguồn nhân lực ATTTM; quản lý nhà nước về ATTTM.

Luật này áp dụng đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân Việt Nam, tổ chức cá nhân nước ngoài trực tiếp tham gia hoặc liên quan đến hoạt động ATTTM tại Việt Nam.


Đại biểu tham dự hội nghị

Bên cạnh đó, Giám đốc Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam - Nguyễn Trọng Đường phổ biến các văn bản pháp luật liên quan về ATTTM, cảnh báo các nguy cơ mất ATTTM và khuyến nghị các giải pháp, cách thức bảo đảm ATTTM cho hệ thống máy tính Việt Nam hiện nay và thời gian tới.

Đại diện các sở TT&TT 31 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam và một số doanh nghiệp viễn thông tham gia tham luận, làm rõ thêm và chia sẻ kinh nghiệm trong bảo đảm ATTTM./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết