Tiếng Việt | English

28/10/2016 - 21:29

Luật Báo chí năm 2016 có hiệu lực từ 1/1/2017 với nhiều vấn đề mới

Ngày 28/10, tại TP. Cần Thơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (Bộ TTTT) tổ chức hội nghị phổ biến Luật Báo chí 2016.

Tham dự có Thứ trưởng Bộ TTTT - Hoàng Vĩnh Bảo, Cục trưởng Cục Báo chí - Lưu Đình Phúc và 250 đại biểu ở các Sở TTTT, cơ quan báo chí khu vực các tỉnh, thành phía Nam từ Đà Nẵng trở vào.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ TTTT cho biết: “Luật Báo chí năm 2016 là hành lang pháp lý quan trọng, phù hợp thực tiễn và là nền tảng pháp lý vững chắc cho phát triển báo chí. Bộ TTTT được giao nhiệm vụ chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành xây dựng, sửa đổi Luật Báo chí và khi ban hành luật cập nhật những vấn đề mới phát sinh trong thực tiễn”.

Tại hội nghị, ông Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí – Bộ TTTT triển khai các nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Báo chí năm 2016. Luật Báo chí có 6 chương 61 điều, trong đó 32 điều mới, 29 điều sửa đổi. Điểm cốt yếu nhất của Luật là khẳng định quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của người dân, đảm bảo quyền tiếp nhận thông tin và quyền được thông tin của xã hội. Luật cũng quy định rõ, cụ thể những điều báo chí không được làm; quy định trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí, việc cải chính trên báo chí khi đưa tin sai; luật hóa các quy định bắt buộc về đạo đức người làm báo.

Thông qua hội nghị, các cán bộ lãnh đạo, quản lý báo chí, phóng viên, biên tập viên cơ quan báo chí khu vực phía Nam nâng cao nhận thức về những vấn đề mới của luật báo chí làm cơ sở triển khai thực hiện trong sắp tới./.

Hùng Cường

Chia sẻ bài viết