Tiếng Việt | English

28/09/2016 - 00:07

Bộ trưởng Bộ Y tế: "Nếu chủ quan, bệnh cúm mùa có thể gây tử vong"

 

Điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh cúm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. (Ảnh: TTXVN/Vietnam+)

Thời tiết giao mùa hiện nay dễ làm bùng phát nhiều dịch bệnh, thậm chí bệnh cúm mùa cũng có thể dẫn tới tử vong, nếu người dân chủ quan. Tình trạng bệnh cúm mùa đang gia tăng ở một số tỉnh khiến ngành y tế và người dân cần phải có biện pháp phòng chống bệnh kịp thời.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Kim Tiến tỏ ra lo ngại tại hội nghị trực tuyến phòng chống dịch bệnh nguy hiểm và dịch bệnh mùa Thu Đông, do Bộ Y tế tổ chức chiều 27/9, với 4 điểm cầu trên toàn quốc.

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy, hiện nay tại Việt Nam cúm mùa chủ yếu là cúm A/H3N2 chiếm 44%, cúm B chiếm 43%, cúm A/H1N1 chiếm hơn 12%.

Theo bà Tiến, trước những dịch bệnh mới nổi, đặc biệt là ​Zika đang khiến nhiều nước lo lắng và tích cực đối phó. Ở Việt Nam, số trường hợp mắc bệnh do virus Zika được phát hiện không nhiều, nhưng cũng không thể chủ quan.

Ngoài những bệnh mới nổi, còn có những căn bệnh khác như sốt xuất huyết, cúm gia cầm, sốt rét đã và đang lưu hành ở Việt Nam, những căn bệnh này sẵn sàng bùng phát bất cứ lúc nào nếu không có biện pháp phòng tránh kịp thời.

Theo thống kê của Cục Y tế Dự phòng, từ đầu năm đến nay, trên cả nước đã ghi nhận hơn 72.000 trường hợp mắc bệnh tại 52 tỉnh, thành phố. Đã có 21 trường hợp tử vong vì bệnh sốt xuất huyết, thấp hơn so với năm 2015, tuy nhiên số trường hợp mắc bệnh tăng hơn so với cùng kỳ 2015.

Mười tỉnh có số mắc tích lũy tăng cao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Gia Lai, Đắk Lắk, Khánh Hòa, Bình Định, Đồng Tháp, Bình Dương, Đồng Nai, Kon Tum, Đà Nẵng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết