Tiếng Việt | English

24/10/2017 - 05:11

Bộ trưởng Hàn, Mỹ, Nhật nhất trí gây sức ép tối đa với Triều Tiên

Ngày 23/10, bộ trưởng quốc phòng các nước Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản đã cam kết tiếp sức cho nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên dựa trên các biện pháp ngoại giao.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo (trái) và người đồng cấp James Mattis của Mỹ (giữa) và Itsunori Onodera của Nhật Bản trong cuộc gặp ngày 23/10. (Nguồn: Yonhap)

Một thông cáo báo chí đưa ra sau cuộc gặp ba bên tổ chức bên lề Hội nghị bộ trưởng quốc phòng ASEAN+3 ở Philippines có đoạn nhấn mạnh: “Các vị bộ trưởng của ba nước nhất trí hợp tác tích cực nhằm hỗ trợ các nỗ lực ngoại giao giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên thông qua sức ép tối đa."

Ba bên cũng nhất trí tiếp tục hậu thuẫn chiến dịch của cộng đồng quốc tế ngăn chặn các loại hàng mà Triều Tiên sử dụng để phát triển các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Bên cạnh đó, ba quan chức này cũng ghi nhận tầm quan trọng của các biện pháp chung đối phó với các hành động khiêu khích của Bình Nhưỡng như chia sẻ thông tin và tập trận chung với sự tham gia của các máy bay ném bom chiến lược của Mỹ, đồng thời tái khẳng định các kế hoạch tiếp tục hoạt động cảnh báo ba bên về tên lửa đạn đạo và tập trận chống tàu ngầm.

Cuộc gặp này là cuộc gặp ba bên đầu tiên giữa Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo và người đồng cấp James Mattis của Mỹ và Itsunori Onodera của Nhật Bản. Trước cuộc gặp này, ông Song đã có các cuộc gặp song phương riêng rẽ với các ông Mattis và Onodera./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết