Tiếng Việt | English

10/07/2016 - 19:34

Bộ trưởng Hàn Quốc tin hệ thống THAAD đủ sức bắn hạ tên lửa Triều Tiên

 

Hệ thống THAAD của Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Yonhap đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Han Min-koo ngày 10/7 cho rằng Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ ở Hàn Quốc sẽ có khả năng đánh chặn những tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm (SLBM) của Triều Tiên.

Phát biểu trên kênh truyền hình KBS, Bộ trưởng Han Min-koo phân tích hệ thống THAAD có thể đánh chặn SLBM của Triều Tiên nếu chúng được phóng ở Hàn Quốc.

Ông còn nói: “Nếu Triều Tiên phóng một SLBM vào Hàn Quốc từ bờ biển phía Đông, tên lửa này có thể bị THAAD đánh chặn giống như các tên lửa Musudan, do Bình Nhưỡng sẽ phải điều chỉnh tầm bay của các tên lửa này, vốn có khả năng bay 2.000 km."

"SLBM của Triều Tiên là tên lửa được phóng từ tàu ngầm, nên dựa vào các hoạt động chống ngầm của Hải quân, chúng tôi sẽ phát hiện và vô hiệu hóa tên lửa này trước khi nó được phóng."

Theo ông, Hàn Quốc đã có các tên lửa Patriot có khả năng đánh chặn những lên lửa tầm ngắn, song do tầm bắn hạn chế nên việc bổ sung THAAD sẽ là sự hỗ trợ lớn.

Phát biểu trên được đưa ra một ngày sau vụ Bình Nhưỡng phóng thử một SLBM ở vùng biển phía Đông Nam thành phố cảng Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong.

Tuy nhiên, theo quân đội Hàn Quốc, vụ thử này đã thất bại./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết