Tiếng Việt | English

28/08/2015 - 09:39

Bộ trưởng Nội vụ Đức sốc vì vụ 50 thi thể phân hủy trong thùng xe tải

Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere ngày 27/8 bày tỏ, ông thực sự bị sốc về vụ hơn 50 người tỵ nạn đã chết trong một chiếc xe tải ở Áo.

Phát biểu với báo giới, ông Maiziere hối thúc Liên minh châu Âu hành động để trấn áp tệ nạn buôn ngườivà vận chuyển trái phép người tỵ nạn, đồng thời hỗ trợ các nước tuyến đầu trong cuộc khủng hoảng người di cư đang ngày càng nghiêm trọng hiện nay.

Chiếc xe tải màu xanh bị cảnh sát chặn lại. Ảnh AP

“Tôi đã bị choáng và tức giận trước vụ việc hàng chục người tỵ nạn bị nhồi nhét, ngạt thở dẫn đến tử vong bởi những kẻ buôn người. Đã đến lúc, các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu, những đồng nghiệp của tôi cần đưa ra những quyết định cho vấn đề nhức nhối này, trong đó có việc thiết lập cái gọi là điểm nóng hay- trung tâm tiếp nhận người tỵ nạn lớn ở Italy và Hy Lạp”, ông Maiziere nói.

Trước đó cùng ngày, cảnh sát Áo cho biết họ phát hiện một chiếc xe tải khoảng 7,5 tấn đỗ trên đường cao tốc A4 gần thị trấn Pamdoft. Trong xe có rất nhiều xác chết đang trong quá trình phân hủy. Theo ước đoán có tới 50 thi thể người tỵ nạn.

Vụ việc vừa nêu xảy đến giữa lúc tại thủ đô Vienna (Áo) diễn ra Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo khu vực tây Ban Căng nhằm tìm kiếm các giải pháp cho cuộc khủng hoảng người tỵ nạn tồi tệ ở châu Âu.

Tại hội nghị, Macedonia và Serbia yêu cầu Liên minh châu Âu cung cấp tài chính nhiều hơn nữa bởi vì khoản hỗ trợ hiện nay là chưa đủ và rằng họ cần giúp đỡ bằng những cách khác nữa.

Theo cơ quan bảo vệ biên giới châu Âu, tính từ đầu năm tới nay, có ít nhất 102.000 người nhập cư chủ yếu từ Bắc Phi và Trung Đông tìm cách xâm nhập vào châu Âu thông qua Macedonia, Serbia, Bosnia và Herzegovina, Albani và Montenegro./.

Mai Liên/VOV- Trung tâm Tin
Theo Reuters
 

Chia sẻ bài viết