Tiếng Việt | English

01/11/2018 - 17:28

Bộ Tư lệnh Quân khu 7 kiểm tra công tác quân sự - quốc phòng tỉnh Long An

Ngày 31/10, Đoàn kiểm tra Bộ Tư lệnh Quân khu 7 do Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam - Phó Tư lệnh Quân khu 7 làm Trưởng đoàn đến kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2018 trên địa bàn tỉnh Long An.

Bộ Tư lệnh Quân khu 7 kiểm tra công tác quân sự - quốc phòng tỉnh Long An

Đoàn tiến hành kiểm tra toàn diện các ngành tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, Ban CHQS huyện Bến Lức, Ban CHQS xã Mỹ Yên, Công ty Bê tông Ly Tâm Thủ Đức.

Qua kiểm tra các mặt công tác, đoàn đánh giá các đơn vị, địa phương và Bộ CHQS tỉnh đã triển khai các chỉ thị, kế hoạch sẵn sàng chiến đấu nghiêm túc, xây dựng quy chế, Nghị định 133 và Nghị định 130 của Chính phủ. Công tác bảo đảm hậu cần, tăng gia sản xuất, vệ sinh phòng bệnh, xây dựng cảnh quan. Công tác bảo quản vũ khí trang bị kỹ thuật, duy trì tốt các ca, kíp trực bảo vệ an toàn các đợt cao điểm lễ, tết, các sự kiện chính trị trong năm 2018.

Thực hiện công tác phối hợp chặt chẽ theo Nghị định 77 của Chính phủ, phối hợp các lực lượng công an, bộ đội biên phòng tổ chức tuần tra bảo đảm an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trong nội địa cũng như trên tuyến biên giới.

Kiểm tra công tác bảo quản vũ khí trang bị tại Ban CHQS xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức

Thiếu tướng Nguyễn Văn Nam, Phó Tư lệnh Quân khu 7 đánh giá cao những kết quả mà các cơ quan, đơn vị của Bộ CHQS tỉnh đã đạt trong thời gian qua. Trong những tháng còn lại của năm 2018, Phó Tư lệnh Quân khu yêu cầu Bộ CHQS tỉnh cũng như các đơn vị phải nắm chắc tình hình trên địa bàn và tuyến biên giới, nhất là vào những ngày lễ lớn cuối năm, phát hiện và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra trên địa bàn không để xảy ra điểm nóng. Các đơn vị thường trực và lực lượng dân quân tự vệ, các chốt dân quân luôn nêu cao tinh thần cảnh giác, tổ chức tuần tra, canh gác bảo đảm an toàn./.

Nguyễn Duy

Chia sẻ bài viết